• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch ô tô Trường Hải nói gì về “Sự trở lại của một huyền thoại”?

Kinh tế 06/12/2017 08:09

(Tổ Quốc) -Tối 5/12, tại lễ ra mắt các mẫu xe mới của thương hiệu Peugeot tại Việt Nam, Chủ tịch ô tô Trường Hải- Thaco Trần Bá Dương cho hay, chiến lược marketing của hãng này muốn nhằm vào giới trẻ.

Ông Trần Bá Dương cho hay, Peugeot là thương hiệu có lịch sử hình thành trên 200 năm, có truyền thống sản xuất ô tô và động cơ ô tô hàng đầu ở Pháp và Châu Âu, với thị phần đứng thứ hai toàn Châu Âu.

“Tại Việt Nam, vào những năm 30 của thế kỷ trước, thương hiệu Peugeot được biết đến qua các sản phẩm từ cối xay tiêu đến chiếc máy may và đặc biệt những chiếc xe đạp Peugeot cá vàng như là biểu tượng sản phẩm danh giá nhất thời bấy giờ. Đến những năm 1970, Peugeot -thương hiệu xe du lịch sang trọng phổ biến nhất tại miền Nam Việt Nam như các mẫu xe 202, 203 và đặc biệt mẫu xe 404 đại diện cho sự đẳng cấp của những người thành đạt. Có thể nói thương hiệu Peugeot đã trở thành huyền thoại trong tâm tưởng người Việt vì chỉ nghe qua truyền khẩu của thế hệ đi trước và những sản phẩm ít ỏi còn sót lại”- ông Trần Bá Dương cho biết.

Chủ tịch Trường Hải Ô tô Trần Bá Dương tại lễ ra mắt.

Suốt thời gian từ năm 1975 đến thập niên 90, hầu hết các thương hiệu ô tô thế giới đã vắng bóng tại Việt Nam trong đó có thương hiệu Peugeot trở lại chậm hơn so với các thương hiệu khác thông qua việc ký kết hợp tác với THACO để chuyển giao công nghệ lắp ráp và phân phối độc quyền xe du lịch Peugeot tại Việt Nam vào năm 2013.

“Thaco đã xây dựng kế hoạch kinh doanh marketing qua chủ đề “Sự trở lại của một huyền thoại” theo đó giới thiệu đến công chúng, đặc biệt là giới trẻ về thương hiệu xe Peugeot thông qua các sản phẩm 208, 3008, 508, RCZ”- ông Dương cho hay.

Năm 2015, Peugeot đã xây dựng chiến lược quốc tế hóa nhằm đưa thương hiệu Peugeot phát triển hơn nữa trên toàn thế giới với mong muốn gia tăng tối đa cảm giác lái kết hợp hoàn hảo giữa tính chính xác và cảm xúc  sản phẩm đặc trưng và đầu tiên của dòng sản phẩm thế hệ mới là bộ đôi sản phẩm Peugeot 5008 & 3008.

Thaco và Peugeot đã tổ chức sản xuất lắp ráp bộ đôi này tại Chu Lai và đã tổ chức chạy thử trên cung đường Hà Nội - Mộc Châu.

Thaco cũng cho hay, sẽ cho ra mắt những sản phẩm mới như: Peugeot Traveller 7 chỗ, Peugeot 508 sedan và 2008 SUV cỡ nhỏ được sản xuất lắp ráp tại Khu Phức hợp Chu Lai.

Đồng thời đầu tư thêm 8 showroom và kế hoạch có 16 showroom trên toàn quốc trong năm 2018 với đầy đủ dịch vụ bảo hành và sửa chữa, cung cấp phụ tùng. Đặc biệt ứng dụng CNTT 4.0  để đưa thương hiệu Peugeot đạt doanh số cao nhất ở phân khúc xe có xuất xứ từ Châu Âu với giá thành hợp lý./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ