• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm, tặng quà thương, bệnh binh tại Hà Nam

Thời sự 18/07/2018 08:03

(Tổ Quốc) -Sáng 17/7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã về thăm và tặng quà các thương, bệnh binh Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên và Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng; dâng hương và trồng cây lưu niệm tại Đền thờ các anh hùng liệt sỹ tỉnh Hà Nam nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018).

Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2018), sáng 17/7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tới thăm, tặng quà các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên và Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng (tỉnh Hà Nam).

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi lời thăm hỏi ân cần, động viên và bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình người có công đã có những cống hiến, đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Đánh giá cao các trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh tại tỉnh Hà Nam đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiều năm qua, Chủ tịch Quốc hội mong muốn các cán bộ, nhân viên làm việc tại đây tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm và tình cảm, thực hiện nhiệm vụ cao cả nhằm bù đắp, tri ân, chăm sóc tốt những người có công với cách mạng.

Chủ tịch Quốc hội tặng quà cho thương binh và cán bộ, nhân viên Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng.

Chủ tịch Quốc hội tặng quà cho thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng, Thương binh, bệnh binh Đình Bảng.

Đến thăm và nói chuyện với các thương, bệnh binh hai trung tâm, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ niềm vui, hạnh phúc khi các thương, bệnh binh xúc động, nhắc nhớ lần về thăm trước của Chủ tịch Quốc hội với tư cách là Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, họ coi đó là nguồn động viên tinh thần sâu sắc, giúp bản thân vượt qua khó khăn, đau đớn về thương tật, sống vui, sống khỏe, động viên gia đình, con cháu tiếp tục tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, làm giàu cho quê hương, đất nước. 

Chủ tịch Quốc hội khẳng định: “Những tình cảm đó sẽ theo tôi suốt cuộc đời, nhắc nhở chúng tôi, những người đang làm cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước phải luôn luôn quan tâm thực hiện chính sách Người có công với cách mạng; nhớ rằng còn nhiều cuộc đời hy sinh, mất mát trong chiến tranh đang được nuôi dưỡng, điều trị bệnh trong các trung tâm của Nhà nước, các gia đình ở khắp các địa phương trong cả nước. Trở lại thăm  trung tâm  sau nhiều  năm, tôi vui mừng khi thấy các trung tâm vẫn duy trì phát triển tốt. Các đồng chí lãnh đạo đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”.

Chủ tịch Quốc hội và đoàn công tác đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ các anh hùng liệt sỹ của tỉnh, trồng cây lưu niệm tại Đền thờ 10 cô gái Lam Hạ.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn lãnh đạo Trung ương, tỉnh Hà Nam dâng hương tại Đền thờ các anh hùng liệt sỹ tỉnh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trồng cây lưu niệm tại Đền thờ 10 cô gái Lam Hạ.

Nguồn ảnh: TTXVN, Báo Hà Nam, VOV

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ