• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch tập đoàn Lotte bị đề nghị bắt giữ

Kinh tế 26/09/2016 15:36

(Tổ Quốc)-Để phục vụ điều tra, Cơ quan công tố Hàn Quốc hôm 26/9 đã gửi yêu cầu đề nghị tòa phát lệnh bắt chủ tịch tập đoàn Lotte Shin Dong-bin. 

Theo Reuters, đây là diễn biến mới nhất liên quan tới cuộc điều tra hình sự tại tập đoàn kinh tế lớn thứ 5 của Hàn Quốc.
Nguồn tin riêng của Reuters cho biết các công tố viên đang đợi sự phê chuẩn của tòa trong việc phát lệnh bắt với ông Shin Dong-bin để phục vụ công tác điều tra liên quan tới những cáo buộc về tội biển thủ quỹ và bội tín gây hậu quả nghiêm trọng cho doanh nghiệp.
Theo hãng tin Yonhap, cơ quan công tố đề nghị bắt giữ ông Shin liên quan đến khoảng 200 tỷ Won (181 triệu USD) tiền quỹ bị nghi là quỹ đen và biển thủ.
Chủ tịch tập đoàn Lotte Shin Dong Bin trả lời phỏng vấn báo chí. Ảnh: EPA/TTXVN
Theo kế hoạch, tòa án Seoul sẽ đưa ra quyết định đối với đề nghị của cơ quan công tố vào ngày 28/9 tới.
Cuộc điều tra bắt đầu từ tháng 6 vừa qua. Cơ quan công tố đã thẩm vấn cha của Chủ tịch Shin Dong Bin là ông Shin Kyuk Ho và cũng là người sáng lập tập đoàn Lotte về các cáo buộc tương tự. Anh trai của Chủ tịch Shin Dong Bin là Shin Dong Joo cũng đã bị triệu tập để thẩm vấn hồi đầu tháng này về các cáo buộc tham nhũng.
Vụ điều tra đã gây khó khăn cho các hợp đồng sáp nhập và thâu tóm của tập đoàn này và cũng được coi là nguyên nhân dẫn tới việc một trong các lãnh đạo điều hành cấp cao, phó chủ tịch tập đoàn Lotte ông Lee In-won, tự tử tháng trước.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ