• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch tỉnh vào cuộc tích cực: Tình trạng lộn xộn trước nhà máy sữa Vinamilk Bình Định đã chấm dứt

Kinh tế 16/08/2017 05:26

(Tổ Quốc) -Đại diện Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk cho biết, nạn ồn ào, mất an ninh trật tự...do những hộ kinh doanh trái phép phía trước khu vực Nhà máy sữa Vinamilk Bình Định đã được dẹp bỏ dưới sự “ra quân” quyết liệt của các đơn vị chức năng TP Quy Nhơn.

Báo Điện tử Tổ Quốc vừa có hàng loạt bài báo phản ánh về tình trạng một số hộ dân cư lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán, phóng uế, vứt rác không đúng nơi quy định…trên các tuyến đường Hoàng Văn Thụ, quanh khu vực Nhà máy sữa Vinamilk Bình Định.

Dưới sự “ra quân” quyết liệt của các đơn vị chức năng TP Quy Nhơn, khu vực trước Nhà máy sữa Vinamilk Bình Định đã trở lại yên bình như xưa. (Ảnh do Vinamilk cung cấp).

Tình trạng “cha chung không ai khóc” này kéo dài, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân khiến họ phải “kêu cứu” lên báo, đài.

Ngay sau khi Báo Điện tử Tổ Quốc đăng bài báo đầu tiên vào ngày 17/9, UBND tỉnh Bình Định đã có công văn gửi tới UBND TP Quy Nhơn. Trong đó,  Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng đã giao Chủ tịch UBND thành phố Quy Nhơn phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh nội dung thông tin Báo điện tử Tổ Quốc đã phản ánh; khẩn trương làm rõ trách nhiệm và có biện pháp xử lý đối với tập thể, cá nhân có liên quan (nếu có).

Cũng theo nội dung công văn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đề nghị UBND TP Quy Nhơn trả lời cho Báo điện tử Tổ Quốc về sự việc nêu trên và báo cáo kết quả cho Chủ tich UBND tỉnh Bình Định trước ngày 30 /7/2017.

Ngay sau đó, để thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định, ngày 28/7/2017, UBND TP Quy Nhơn đã có công văn số 2667/UBND-ĐT gửi tới Đội trật tự đô thị thành phố, UBND phường Quang Trung.

Theo nội dung công văn, Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn – ông Ngô Hoàng Nam đã giao UBND phường Quang Trung chủ trì, phối hợp với Đội trật tự đô thị TP khẩn trương tiến hành kiểm tra, xác minh nội dung thông tin Báo Điện tử Tổ Quốc đã phản ánh; khẩn trương làm rõ trách nhiệm và có biện pháp xử lý đối với tập thể, cá nhân có liên quan (nếu có).

Đồng thời, ông Ngô Hoàng Nam cũng giao UBND phường Quang Trung, Đội trật tự đô thị TP triển khai công tác ra quân lập lại trật tự đô thị, xử lý kiên quyết đối với các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh buôn bán tại khu vực Nhà máy sữa Vinamilk Bình Định, gây mất an ninh trật tự khiến người dân bức xúc tại khu vực nêu trên.

Đến nay, sau khoảng 2 tuần “ra quân”, ngày 14/8, ông Huỳnh Hữu Thức – Giám đốc Nhà máy Sữa Vinamilk Bình Định cho biết, nạn ồn ào, mất an ninh trật tự...do những hộ kinh doanh trái phép phía trước khu vực Nhà máy sữa Vinamilk Bình Định gây ra đã được dẹp bỏ.

“Nhờ Báo Tổ Quốc lên tiếng, ngay sau khi nhận được công văn của UBND tỉnh, TP Quy Nhơn đã ra quân “dọn dẹp” và đến nay khu vực phía trước Nhà máy sữa Bình Định đã không còn tình trạng lộn xộn như người dân phản ánh. Trước đây, Nhà máy cũng đã từng có động thái về nạn này nhưng vì miếng cơm manh áo, những hộ kinh doanh trái phép phía trước khu vực Nhà máy rât ngoan cố. Đến nay, trước sự ra quân quyết liệt của công an, đội trật tự đô thị TP... thì các hộ bán hàng trái phép này đã được dẹp bỏ, lấy lại trật tự, an ninh cho khu vực”, ông Huỳnh Hữu Thức cho hay.

Liên quan đến sự việc này, ngày 15/8, ông Nguyễn Công Vịnh, Phó Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn cũng cho Báo Điện tử Tổ Quốc biết, ngay sau khi người dân phản ánh lên Báo Điện tử Tổ Quốc và UBND tỉnh có công văn chỉ đạo, UBND TP đã giao cho Đội trật tự đô thị thành phố, UBND phường Quang Trung khẩn trương xác minh nội dung thông tin và đến nay, tình trạng các hộ lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh buôn bán tại khu vực Nhà máy sữa Vinamilk Bình Định về cơ bản đã được xử lý.

“Xử lý triệt để 100% thì chưa vì vẫn còn một, hai người bán nước mía, trứng vịt lộn… Nhưng những hàng quán lấn chiếm thì cơ bản đã được dọn dẹp. Vấn đề trật tự đô thị cần phải làm dần dần. UBND TP Quy Nhơn sẽ có báo cáo gửi cho UBND tỉnh Bình Định và Báo Điện tử Tổ Quốc”, ông Nguyễn Công Vịnh cho biết.

Trước đó, theo phản ánh của người dân phố Lê Văn Chân – Hoàng Văn Thụ quanh khu vực Nhà máy sữa Vinamilk Bình Định, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán gây mất mỹ quan đô thị…  cũng đã được một số cơ quan báo chí địa phương phản ánh song tình hình chỉ yên ổn một thời gian thì lại đâu vào đó.

Hy vọng lần này, với sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh Bình Định, sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, của Báo Điện tử Tổ Quốc… thì sự việc sẽ được xử lý dứt điểm, từ đó đem lại sự bình yên cho khu phố./.

 Hà Giang

 

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ