• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch WEF cảm ơn Việt Nam về sự cộng tác tuyệt vời

Thời sự 13/09/2018 16:08

(Tổ Quốc) - Sau hai ngày làm việc sôi nổi và đạt được nhiều kết quả tích cực, phiên bế mạc Diễn đàn kinh tế thế giới về ASEAN 2018 (WEF ASEAN 2018) đã diễn ra vào chiều ngày 13/9.

Với vai trò diễn giả, Quyền Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Đối tác quản lí toàn cầu của McKinsey Kevin Sneader; CEO của Plan International Anne Birgitte Albrectsen và Chủ tịch CIMB Group Nazir Razak đã có nhiều điều chia sẻ sau khi trải qua hai ngày sôi nổi và đầy nội dung của Diễn đàn WEF ASEAN 2018 trong bối cảnh khu vực ASEAN đã cho thấy vai trò và vị thế của mình tăng trưởng rất nhanh.

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình phát biểu bế mạc WEF ASEAN 2018.

Phát biểu bế mạc hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình cho biết, sau hai ngày làm việc với gần 60 phiên thảo luận sôi nổi và thực chất, WEF ASEAN 2018 đã thành công tốt đẹp. Với chủ đề “ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4”, hội nghị WEF ASEAN đã thực sự là ngày hội giao lưu các ý tưởng, đánh giá sâu sắc nhiều chiều về các vấn đề quan trọng đối với sự phát triển của các nước ASEAN trong bối cảnh Cách mạng Công nghiệp 4.0. Trong đó, có nhiều nhận thức mới, kinh nghiệm thực tiễn tốt cũng như các ý tưởng chính sách khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, sức sáng tạo của doanh nghiệp và người dân.

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình cũng chia sẻ, chỉ có đổi mới sáng tạo với nhiều tầm nhìn đa chiều thì mới đưa các quốc gia, doanh nghiệp tiến lên trong thế giới ngày nay. Do đó, chính phủ và doanh nghiệp các nước ASEAN cần tiếp tục phát huy nội lực, tạo môi trường thuận lợi cho sáng tạo, cho cái mới nảy nở và lan toả, tạo nên động lực tăng trưởng mới cho phát triển thịnh vượng trong thế giới đang chuyển động nhanh bởi công nghệ mới.

Chính phủ Việt Nam luôn sẵn sàng và đang nỗ lực kiến tạo môi trường thuận lợi cho phát triển, khuyến khích mạnh mẽ doanh nghiệp, người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, phát huy năng lực sáng tạo, tinh thần khởi nghiệp, đóng góp vào sự phát triển năng động của cả quốc gia.

Thế giới số, siêu kết nối thông minh tạo cơ hội cho mọi người dân khởi nghiệp sáng tạo, tiếp cận các nguồn lực, thông tin mới, tri thức mới và thị trường mới. Xây dựng nền giáo dục mở và thông minh cho toàn dân là nền tảng và phương cách quan trọng để thúc đẩy sáng tạo bảo đảm cho mọi người dân được thụ hưởng và lợi ích của tiến bộ công nghệ, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình nhấn mạnh.

Phát biểu tại phiên bế mạc, Chủ tịch WEF Borge Brende cũng gửi lời cảm ơn Chính phủ Việt Nam vì sự cộng tác rất tuyệt vời, rất chặt chẽ. Chúng tôi đã làm việc với một chính phủ vô cùng chuyên nghiệp, ông Justin Wood nhấn mạnh.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ