• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Chua chát” phỏng vấn Ronaldo và MC Trung Quốc: Dậy sóng “khẩu chiến”

Thể thao 23/07/2018 12:32

(Tổ Quốc) - Mạng xã hội liên tục “khẩu chiến” qua lại về cuộc phỏng vấn đứt quãng của MC Trung Quốc Cao Hiểu Tùng và Cristiano Ronaldo trong thời gian gần đây.

Bất ngờ từ một phỏng vấn “trễ hẹn”

Cầu thủ nổi tiếng của Bồ Đào Nha Ronaldo hiện đang có lịch trình làm việc tại Trung Quốc.

Trong một talk show,  Ronaldo đã được mời tham gia phỏng vấn cùng với MC Cao Hiểu Tùng trong một chương trình của Youku TV.

Cuộc phỏng vấn giữa MC Cao Hiểu Tùng và Cristiano Ronaldo trong một talk show. Ảnh:scmp

“Tôi rất thích Ronaldo và tôi  muốn tham gia cuộc phỏng vấn trong talk show Hiểu Thuyết”, MC Cao Hiểu Tùng  đã viết trên blog của website Weibo vài ngày trước khi phỏng vấn.

Tuy nhiên, Ronaldo đã đến muộn một tiếng so với dự kiến chương trình. Lịch trình là 11h45 bắt đầu nhưng Ronaldo có mặt lúc 12h55. Nhóm quản lý của cựu ngôi sao của Real Madrid đã đột ngột yêu cầu rút ngắn thời gian tham gia phỏng vấn so với lịch trình ban đầu.

Cuộc phỏng vấn dường  như “chua chát” khi MC Cao Hiểu Tùng hỏi Ronaldo về kế hoạch về hưu trong tương lai của ngôi sao này.

Trong suốt phỏng vấn, Ronaldo đã nói rằng, anh đang ở đỉnh cao của sự nghiệp trước khi đến đoạn quay cuối cùng của buổi phỏng vấn. Ronaldo đã ra hiệu cho trợ lý nhanh chóng cắt cuộc phỏng vấn này.

“Kế hoạch trò chuyện 45 phút nhưng sau 31 phút, phía Ronaldo yêu cầu dừng. Vì đảm bảo cho tính hoàn chỉnh của chương trình, tôi đã yêu cầu một câu hỏi sẽ cần 10 giây để trả lời. Đây là vấn đề đạo đức nghề nghiệp đối với những  người làm truyền thông”, Cao Hiểu Tùng viết.

Tuy nhiên, đội ngũ quản lý của Ronaldo dường như không thích câu hỏi này và quay sang đồng nghiệp của họ và nói những từ không đúng.

“Ronaldo đã từng có câu trả lời về các câu hỏi kế hoạch về hưu trong các phỏng vấn trên truyền thông phương Tây”, Cao Hiểu Tùng viết.

Trong những lần phỏng vấn trước đó, Cristiano Ronaldo từng hé lộ muốn nghỉ hưu ở tuổi 40 mặc dù hiện tại ngôi sao này mới chỉ 33 tuổi.

MC nổi tiếng Trung Quốc cũng khẳng định câu hỏi đã được đưa ra đã được phê duyệt trước và gửi tới nhóm quản lý của Ronaldo. Cao Hiểu Tùng cũng cho biết, bên quản lý của ngôi sao Bồ Đào Nha không hề bác bỏ bất kỳ công hỏi nào trước cuộc phỏng vấn mà chỉ yêu cầu cắt ngắn thời gian phỏng vấn.

“Vì vậy, điều này có thể hiểu là vấn đề của bên quản lý Ronaldo”, Cao Hiểu Tùng nói.

MC Cao Hiểu Tùng cũng phàn nàn rằng, chương trình của họ không đáng bị đối xử như vậy bởi Ronaldo và nhóm quản lý của ngôi sao này.

“Nhóm chúng tôi đã rất đói trong quá trình phỏng vấn nhưng không hề có phàn nàn. Nhóm làm việc cũng bị yêu cầu ra khỏi phòng phỏng vấn. Họ vội vàng ra khỏi khi Ronaldo và nhóm quản lý vào phòng. Thậm chí cả giám đốc và trợ lý của tôi cũng bị yêu cầu ra khỏi phòng. Mọi người đều hiểu về các yêu cầu của một ngôi sao tuy nhiên, thái độ làm việc của cả nhóm vẫn rất nhiệt tình”, Cao Hiểu Tùng nói.

Bão mạng xã hội: Khẩu chiến vì Ronaldo

Phiên dịch viên tiếng Trung Quốc của Ronaldo đã bình luận trên tài khoản Weibo rằng, Cao Hiểu Tùng không phù hợp cho công việc này, Youku nên tìm một MC nữ thu hút hơn giúp Ronaldo cảm thấy thoải mái và kiên nhẫn.

“Một talk show quá đơn giản. Trong mắt Ronaldo, Cao Hiểu Tùng có thể không có sự thu hút. Bạn có nghĩ rằng Ronaldo sẽ phải chịu đựng thế nào trong một phỏng vấn lên tới một giờ? Tại sao họ không tìm một người dẫn thu hút và xinh đẹp?’, người phiên dịch cho Ronaldo viết.

Cao Hiểu Tùng đã cho rằng, đây là một bình luận xúc phạm đến Ronaldo và người phiên dịch phải tuân thủ cơ bản đạo đức của nghề .

Ronaldo liên tục là tâm bão chú ý mọi lúc xuất hiện. Ảnh:scmp

Các bình luận của MC Cao Hiểu Tùng và người phiên dịch gây “bão”trên phương tiên truyền thông xã hội. Nhiều dân mạnh ủng hộ người dẫn chương trình và cho rằng Ronaldo không đáng được tôn trọng. Tuy nhiên, một số người khác cũng ủng hộ ngôi sao của Bồ Đào Nha.

“Trước hết Ronaldo không nên đến trễ. Cho dù có bất tiện như thế nào cũng không nên sử dụng các từ khiếm nhã. Đó là cách cư xử cơ bản”, một dân mạng cho biết.

Một người khác cho rằng: “Tôi không biết tất cả những gì đáng lo ngại. Tôi đã từng phiên dịch cho sự kiện Nike vào năm ngoái. Từ ê kip trang điểm đến tài xế đều khen Ronaldo. Mỗi khi xuống xe, ngôi sao này thương vỗ vai người tài xế và nói lời cảm ơn”.

MC Cao Hiểu Tùng sinh năm 1969 tại Bắc Kinh, là nhạc sĩ, nhà sản xuất, MC có tiếng tại Trung Quốc. Cao Hiểu Tùng trở thành người dẫn chương trình kiêm nhà sản xuất show talk show Hiểu thuyết từ năm 2012. Tại Trung Quốc, Cao Hiểu Tùng là một  nhân vật nổi tiếng trong giới giải trí.

MC Cao Hiểu Tùng không giấu sự bức xúc khi có lần hợp tác không thuận lợi với Cristiano Ronaldo. MC nổi tiếng cũng cho biết đã từng phỏng vấn Bill Gates, Bin Clinton hay Tổng thống Ireland Michael D.Higgins nhưng cũng không bao giờ tồi tệ đến vậy.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ