• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chưa đủ căn cứ để xem xét tư cách ĐBQH của ông Võ Kim Cự

Thời sự 29/07/2016 18:07

(Tổ Quốc) -Chiều nay, 29/7, Văn phòng Quốc hội tổ chức họp báo kết thúc kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khóa 14. Sự cố Formosa được báo giới đặc biệt quan tâm.

Box trực tiếp

Phần lớn thời gian của Kỳ họp thứ nhất đã dành cho công tác nhân sự và ngày cuối cùng, các ĐBQH đã thảo luận về báo cáo kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm, giải pháp cho các tháng cuối năm.

Trước đó, phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho hay, kỳ họp đã chủ động xem xét bầu nhân sự. Tại phiên khai mạc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã có bài phát biểu quan trọng. Đây là những định hướng quan trọng để Quốc hội thực hiện, xứng đáng với tín nhiệm cử tri và nhân dân cả nước. Quốc hội cũng nghe Hội đồng Bầu cử quốc gia báo cáo tổng kết kỳ bầu cử ĐBQH và HĐND khóa 2016-2021; Chủ tịch Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân báo cáo tổng hợp ý kiến kiến nghị cử tri trong cuộc bầu cử vừa qua... Quốc hội trân trọng các ý kiến đóng góp để hoạt động ngày càng hiệu quả hơn.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Quốc hội cần tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng hoạt động, mỗi cơ quan Quốc hội cần phát huy mạnh mẽ truyền thống 70 năm vẻ vang, chủ động tiếp xúc lắng nghe ý kiến cử tri, bám sát thực tiễn, thường xuyên kiến nghị, đề xuất cho các hoạt động của Quốc hội, để Quốc hội hoàn thành tốt trách nhiệm mà đồng bào và cử tri giao phó.

Trong bài phát biểu kết thúc kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội cũng yêu cầu cơ quan bộ máy nhà nước, khẩn trương kiện toàn bộ máy, hoàn thành các vị trí, chức năng, chấn chỉnh lề lối làm việc theo yêu cầu mới, đảm bảo hiệu lực hiệu quả để nhà nước thực sự là của nhân dân, cho nhân dân và vì nhân dân. 

Nhóm phóng viên

NỔI BẬT TRANG CHỦ