• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Chùa Việt Nam - nơi gửi gắm lòng tin” qua ống kính Nhiếp ảnh gia người Pháp

04/06/2018 11:39

(Cinet) - Hình ảnh trên 30 ngôi chùa trên khắp dải đất hình chữ S đã được nhiếp ảnh gia người Pháp Nicolas Cornet ghi lại trong cuốn sách ảnh mang tên “Chùa Việt Nam - nơi gửi gắm lòng tin”.

(Cinet) - Hình ảnh trên 30 ngôi chùa trên khắp dải đất hình chữ S đã được nhiếp ảnh gia người Pháp Nicolas Cornet ghi lại trong cuốn sách ảnh mang tên “Chùa Việt Nam - nơi gửi gắm lòng tin”.

 Nhiếp ảnh gia người Pháp Nicolas Cornet giới thiệu tập sách ảnh “Chùa Việt Nam - nơi gửi gắm lòng tin” trong buổi ra mắt. (Ảnh: TTXVN)

Tập sách ảnh “Chùa Việt Nam - nơi gửi gắm lòng tin” của nhiếp ảnh gia người Pháp Nicolas Cornet vừa chính thức được giới thiệu tới người dân tại thành phố mang tên Bác. Sách dày hơn 250 trang, trình bày song ngữ Anh-Pháp, giới thiệu đến người xem hình ảnh trên 30 ngôi chùa ở khắp ba miền Bắc-Trung-Nam.  Đây là thành quả sáng tác trong suốt hơn 3 năm (2014 – 2017) với hơn 20.000 bức ảnh đã được Nicolas Cornet chụp tại gần 100 ngôi chùa, đền trên khắp dải đất hình chữ S.

Tuy vậy, trong tập sách này chỉ khái quát những hình ảnh của một số ngôi chùa, đền và nơi thờ cúng đặc sắc của người dân bản xứ tại Việt Nam với mong muốn gửi gắm đến người xem một số góc nhìn về kiến trúc di sản các chùa cổ tại Việt Nam. Cũng trong cuốn sách ảnh, người xem còn bắt gặp hình ảnh cuộc sống thường nhật tại các ngôi chùa, được tác giả chụp lại hoàn toàn ngẫu nhiên nhằm hoàn thiện câu chuyện bằng hình ảnh một cách sống động nhất; qua đó thể hiện tâm tư, tình cảm gắn bó của Nicolas với đất nước và con người Việt Nam trong suốt hơn 30 năm qua.

Nicolas được đào tạo về nhiếp ảnh, từng làm phóng viên cho nhiều tờ báo như: L’espresso, Mare, Le Monde, D-La Repubblica, Siette Leguas... Được các tạp chí cử tới châu Á, Nicolas làm việc tại nhiều nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Myanmar, Campuchia... Năm 1987, Nicolas lần đầu tới Việt Nam để hỗ trợ một người bạn thực hiện ấn phẩm ảnh màu. Tự học ngôn ngữ, tìm hiểu văn hóa Việt, tới nay, Nicolas đã gắn bó với Việt Nam gần 30 năm. Ông rất quan tâm đến đề tài lịch sử văn hóa và kiến trúc của Việt Nam, trong đó có hình ảnh, số phận của các đền chùa và ý nghĩa linh thiêng của các ngôi chùa đối với đời sống, tâm linh của người Việt Nam.

Anh Vũ (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ