• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chuẩn bị tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Thông tư liên tịch số 19

Văn hoá 21/09/2017 22:25

(Tổ Quốc) - Chiều 20/9, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo, BTC, Tổ thư ký Hội nghị sơ kết 03 năm thực  hiện Thông tư liên tịch số 19.

Thông tư liên tịch số 19/2013/TTLT-BVHTTDL-BTNMT ngày 30/12/2013 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc Hướng dẫn bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch, tổ chức lễ hội, bảo vệ và phát huy giá trị di tích có hiệu lực ngày 15/02/2014. 

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên chủ trì cuộc họp chuẩn bị Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Thông tư liên tịch số 19

Theo báo cáo của các đơn vị liên quan, Hội nghị dự kiến sẽ được tổ chức tại Bình Định từ ngày 24-25/10 tới với sự tham gia của 35 tỉnh, thành. Các tỉnh, thành còn lại dự kiến sẽ thực hiện sơ kết trực tuyến.

Mục tiêu của Hội nghị hướng đến việc những bất cập trong quá trình thực hiện Thông tư, đề xuất những giải pháp, điều chỉnh. Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên cho rằng, Hội nghị không chỉ là để báo cáo thành tích mà phải chỉ ra những vướng mắc ở các địa phương sau 03 năm thực hiện Thông tư.

Thứ trưởng giao các đơn vị tích cực chuẩn bị Hội nghị 

Thứ trưởng giao Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường lên kế hoạch tổ chức Hội nghị, dự kiến thành phần khách mời, địa phương, địa điểm tổ chức Hội nghị; Xây dựng chương trình chi tiết Hội nghị; Hoàn thành báo cáo, tổng hợp toàn bộ các bài tham luận đã đặt hàng cho Hội nghị. Thứ trưởng cho rằng, với những tham luận trình bày tại Hội nghị cần chia theo nhóm nội dung để thảo luận được nhiều ý kiến.

Thứ trưởng giao các đơn vị liên quan như Tổng cục Du lịch, Cục Văn hóa cơ sở, Thanh tra Bộ tùy theo chức năng, nhiệm vụ liên quan đã phân công để thực hiện. Đặc biệt, với Thanh tra Bộ, cần có báo cáo, đánh giá các địa phương, đơn vị thực hiện Thông tư trong 3 năm qua, rút ra vấn đề gì để tham mưu cho Lãnh đạo Bộ trong quản lý thực hiện Thông tư liên tịch 19./.

Tin: Hồng Hà, ảnh: Đình Đạt

Hồng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ