• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Chuỗi du khách Mỹ” liều mình cứu cả gia đình đuối nước

Du lịch 12/07/2017 21:28

(Tổ Quốc) - Các du khách đi bơi đã nỗ lực tạo thành một chuỗi liên kết để cứu thoát một gia đình bị đuối nước tại bãi biển gần vịnh Mexico.  

Các du khách đi bơi đã nỗ lực tạo thành một chuỗi liên kết để cứu thoát một gia đình bị đuối nước tại bãi biển gần vịnh Mexico.

Khoảng 70-80 du khách tại bãi biển đông đúc tại thành phố Panama, Florida ngày 8/7, trong đó có rất nhiều người không biết bơi, đã nỗ lực hết sức mình, bắt tay nhau tạo thành chuỗi liên kết nhằm giúp đỡ một gia đình 9 người, trong đó có hai trẻ nhỏ, đã bị dòng nước xiết cuốn đi.

Hàng chục người đã nỗ lực cứu người bị nạn. (Nguồn: Facebook/Telegraph)

Thử thách bắt đầu khi Stephen Ursrey, 8 tuổi, và anh trai Noah 11 tuổi bị chia tách khỏi gia đình và bị thủy triều cuốn đi xa cách bãi biển 90 mét.

Nhiều người đang đi bơi tại bãi biển lúc đó nghe thấy những tiếng la hét của họ và bơi về phía các em, nhưng ngay sau đó họ cũng rơi vào vòng xoáy của thủy triều. Một cặp vợ chồng Trung Quốc cũng bị cuốn vào dòng nước.

Bà Ursrey, 34 tuổi, sau khi phát hiện ra hai con trai đang gặp khó khăn, cùng với 3 thành viên khác trong gia đình đã bơi vội tới. Tuy nhiên, họ cũng không thể chống lại sức nước và phải vật lộn trong 20 phút để cố ngoi lên mặt nước.

Một nhóm vận động viên lướt sóng tại bãi biển lúc đó đã cố kéo một người vào bờ an toàn. Jessica Simmons, một người bơi giỏi và chồng cô cũng đã hỗ trợ.

"Một số người bắt đầu kêu gọi tập hợp xây dựng chuỗi liên kết trên bãi biển", Jessica nói.

"Nhìn thấy những người từ các chủng tộc và giới tính khác nhau cùng hành động chỉ để giúp đỡ những người lạ là một điều rất tuyệt vời!!"

"Mọi người, thậm chí không quen biết nhau, bắt tay nhau, đi vào trong nước và cố tiếp cận các nạn nhân".

Cô nói thêm: "Tôi biết tôi có thể đưa họ tiếp cận những người cần giúp đỡ. Tôi đã đi qua hơn 50 người và tiến thẳng tới chỗ người bị nạn. "

Cô Simmons nói sau 30 phút trong nước, chuỗi các du khách đã cố gắng kéo tất cả những người bị nạn lên bờ.

(Theo Telegraph)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ