(Tổ Quốc) - Đại dịch đã tạo nên một bước ngoặt lớn cho ngành du lịch – khách sạn trên toàn thế giới. Trong bối cảnh đó, một thương hiệu khách sạn Việt Nam đã ra đời theo mô hình hoàn toàn mới, nhanh chóng thích nghi với những biến động không ngừng của thị trường.
Ngành khách sạn du lịch – Những năm tháng không quên
Nếu như những năm 1990, lượng khách quốc tế đến Việt Nam chỉ khoảng 250 nghìn lượt với 350 cơ sở lưu trú du lịch trên khắp cả nước thì sau 2 thập kỷ, năm 2019 con số này đã tăng lên 18 triệu lượt khách nước ngoài và 30.000 khách sạn dọc khắp Việt Nam. Con số tăng trưởng ấn tượng này đã thể hiện rõ nét tiềm năng du lịch của thị trường Việt Nam. Trong khuôn khổ hệ thống giải thưởng cho ngành du lịch uy tín và quy mô hàng đầu thế giới – World Travel Awards, Việt Nam đã 2 lần liên tiếp được vinh danh ở hạng mục Điểm đến Di sản hàng đầu châu Á, Điểm đến Văn hóa hàng đầu châu Á và Điểm đến Ẩm thực hàng đầu châu Á.
Tuy nhiên, hai năm gần đây, sự xuất hiện của dịch Covid-19 cùng với các biện pháp thắt chặt nhằm kìm hãm sự lây lan của dịch bệnh đã hạn chế các hoạt động du lịch, gây tác động nghiêm trọng đến ngành du lịch - khách sạn trên toàn thế giới. Các doanh nghiệp du lịch – khách sạn phải chuyển dịch, tìm hướng đi mới thích ứng với những thay đổi của thị trường.
Thị trường vốn quen với những khái niệm như khách sạn căn hộ, khách sạn nghỉ dưỡng hoặc những phòng nghỉ tập thể như hostel. Tuy nhiên, dưới tác động của đại dịch, khách lưu trú cần những mô hình dịch vụ mới, giảm thiểu tối đa tiếp xúc. Và đáp ứng nhu cầu thị trường, thích nghi với những thay đổi của toàn nền kinh tế do Covid-19 mang lại, một mô hình lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam – chuỗi khách sạn thuận ích SOJO Hotels ra đời.
SOJO Hotels – Mô hình khách sạn thuận ích hoàn toàn mới tại Việt Nam
SOJO Hotels – Chuỗi khách sạn thuận ích đầu tiên tại Việt Nam
Được đánh giá như một cuộc cách mạng xuất phát từ chính đòi hỏi thực tế của thị trường và nhu cầu lưu trú trong giai đoạn "bình thường mới" của khách hàng, SOJO Hotels là mô hình khách sạn hoàn toàn mới, với mục tiêu "customer-centric" (lấy khách hàng làm trung tâm).
Tại SOJO Hotels, khách lưu trú sẽ được làm quen với khái niệm "khách sạn không điểm chạm" với những trải nghiệm từ nhận và trả phòng, nhận khóa và mở phòng, khởi động hệ thống trang thiết bị trong phòng… hoàn toàn tự động thông qua hệ thống SOJO app (ứng dụng trên điện thoại thông minh). Cụ thể, với SOJO app - trung tâm điều khiển toàn bộ các hoạt động trong hành trình trải nghiệm, khách lưu trú có thể check-in/check-out tại kiosk tự động qua nhận diện Face ID (nhận diện khuôn mặt), dễ dàng tùy chỉnh ánh sáng và nhiệt độ phòng theo sở thích, tâm trạng…. người dùng nhờ đó hạn chế tối đa các tiếp xúc vật lý (các nút bấm, công tắc, khóa cửa, rèm..), cũng như tiếp xúc trực tiếp giữa người với người. Bằng việc khai thác tối đa các công nghệ, SOJO Hotels đã tạo nên mô hình lưu trú an toàn và thuận ích cho các khách hàng trong bối cảnh Covid-19.
Bên cạnh đó, công nghệ còn được SOJO Hotels ứng dụng để ghi nhận và phân tích hành vi khách lưu trú nhằm mang đến những trải nghiệm dịch vụ mới, thú vị nhưng vẫn đáp ứng đúng, đủ nhu cầu của người dùng. Sự tối ưu của chuỗi khách sạn thuận ích đầu tiên tại Việt Nam được thể hiện ở việc lược bỏ những dịch vụ truyền thống phát sinh chi phí nhưng lại ít có nhu cầu sử dụng, để tập trung vào những trang thiết bị mang lại trải nghiệm nghỉ ngơi trọn vẹn. Có thể kể đến như hệ thống giường và đệm hai lớp cỡ lớn được nghiên cứu kỹ lưỡng, mỗi phòng lưu trú đều có cửa sổ tràn view – panorama, cabin tắm đổi màu được trang bị tại từng phòng…Tuy là mô hình hạn chế tiếp xúc nhưng mỗi "điểm chạm" dịch vụ của SOJO Hotels đều là sự thấu hiểu tuyệt đối khiến khách hàng hài lòng.
Không gian nội thất phòng lưu trú tại SOJO Hotels
Được TNH Hotels & Resorts, thành viên của Tập đoàn TNG Holdings Vietnam phát triển với tôn chỉ "Khách sạn đúng ý và hợp gu" dành riêng cho khách hàng - những công dân toàn cầu thế hệ mới, trẻ trung, năng động và luôn tìm kiếm những điều hứng khởi. Ngoài việc tập trung phát triển dịch vụ lõi là hệ thống phòng nghỉ, SOJO Hotels còn được đánh giá là không gian kết nối sáng tạo khi đầu tư vào khu vực sảnh chung JO247, biến nơi đây thành tổ hợp giải trí thư giãn hoàn toàn mở với đầy đủ công năng như quầy bar, khu làm việc chung (co-working), góc café - ẩm thực…
Với chiến lược phát triển chuỗi 100 khách sạn thuận ích dọc theo chiều dài đất nước của Tập đoàn TNG Holdings Vietnam với 25 năm xây dựng và phát triển, SOJO Hotels được kỳ vọng sẽ góp phần định hình tương lai mới cho thị trường khách sạn Việt Nam. Ngay trong giai đoạn khó khăn này, không chỉ tại Việt Nam, SOJO Hotels còn nỗ lực đưa thương hiệu khách sạn Việt đến với thế giới thông qua việc tham gia tranh tài với những tên tuổi tầm cỡ như Hilton, Intercontinential… tại hạng mục Thương hiệu khách sạn Phong cách nhất Châu Á, trong khuôn khổ hệ thống giải thưởng được ví như Oscar của ngành du lịch – World Travel Awards. Đây được xem như điểm sáng khi một thương hiệu khách sạn Việt với phong cách hoàn toàn mới tự tin lan tỏa hình ảnh đến với toàn cầu.
Bình chọn cho đại diện duy nhất của Việt Nam cho hạng mục Thương hiệu khách sạn Phong cách nhất Châu Á: TẠI ĐÂY