• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

​Chương trình “Lễ giỗ Tổ nghề sân khấu 2017” sẽ diễn ra vào 29/9

15/09/2017 13:44

(Cinet) - Chương trình “Lễ giỗ Tổ nghề sân khấu 2017” sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 29-9 tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

(Cinet) - Chương trình “Lễ giỗ Tổ nghề sân khấu 2017” sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 29-9 tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Chương trình  nghệ thuật Lễ giỗ Tổ nghề sân khấu 2016. Ảnh: Mạnh Thắng/ Dân trí



Đây là năm thứ 2 chương trình “Lễ giỗ Tổ nghề sân khấu” được tổ chức với quy mô lớn với nhiều hoạt động thiết thực vinh danh những nghệ sĩ có nhiều đống góp cho nghệ thuật và cộng đồng; đồng thời tạo thêm không gian nghệ thuật để các nghệ sĩ trau dồi chuyên môn. Hoạt động do các nghệ sĩ Hà Nội phối hợp tổ chức theo mô hình xã hội hóa.

Vinh danh các nghệ sĩ có đóng góp cho nghệ thuật sân khấu. Nguồn ảnh: VOV



Điểm đặc biêt của chương trình năm nay là sự tham gia của 3 tên tuổi đạo diễn nổi bật của Hà Nội gồm Việt Tú, Hoàng Công Cường và Nguyễn Việt Thanh.



Chương trình “Lễ giỗ Tổ nghề sân khấu” năm nay bên cạnh việc vinh danh các nghệ sĩ, còn có điểm nhấn đặc biệt là chương trình nghệ thuật với chủ đề tôn vinh những giá trị âm nhạc dân tộc. Toàn bộ chương trình sẽ mang đậm âm hưởng dân gian với các chất liệu âm nhạc như quan họ, ca trù, xẩm, chèo. Sự kết hợp giữa những nghệ sĩ gạo cội với các nghệ sĩ trẻ hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả thủ đô những tiết mục đặc sắc, hấp dẫn./.

Lễ giỗ Tổ nghề sân khấu 2017 gồm 3 phần: 

- Phần 1 - Lễ dâng hương, dâng hoa

- Phần 2 - Tri ân những nghệ sĩ cao tuổi có nhiều đóng góp cho nền sân khấu nước nhà (theo danh sách của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam) và vinh danh những nghệ sĩ trẻ có nhiều đóng góp nổi bật cho cộng đồng trong năm (do giới truyền thông và Ban tổ chức đánh giá bình chọn)

- Phần 3 - Chương trình nghệ thuật với chủ đề tôn vinh những giá trị âm nhạc dân tộc. 

(Nguồn: BTC)





GL

NỔI BẬT TRANG CHỦ