• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chương trình “Linh thiêng Đất mẹ ngàn năm” kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

26/07/2017 19:00

(Cinet) – Chương trình truyền hình “Linh thiêng Đất mẹ ngàn năm” sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTC1 vào 20h ngày 27/7/2017.

(Cinet) – Chương trình truyền hình “Linh thiêng Đất mẹ ngàn năm” sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTC1 vào 20h ngày 27/7/2017.



Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, “Linh thiêng Đất mẹ ngàn năm” là chương trình truyền hình đặc biệt do Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC - Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phối hợp tổ chức với thông điệp “Khao khát sống và cá tính mãnh liệt của người lính khi đối đầu với quân thù. Mãnh liệt đến mức con người ta khao khát chết để thực hiện khao khát sống. Sống bám đá, chết hóa đá, hóa thành bất tử...."

Ảnh minh họa. Nguồn: motthegioi.vn

Với 03 phần có tên gọi “Ra đi là lẽ sống”, “Dáng đứng của người nằm xuống” và “Dòng máu chảy qua triệu trái tim”, chương trình sẽ cùng khán giả ôn lại những mốc son lịch sử, đau thương, bi tráng mà anh hùng của dân tộc Việt Nam qua các cuộc chiến khốc liệt giành hòa bình, độc lập cho dân tộc. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh, tưởng nhớ, tri ân công lao của các anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh, bà mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng.



Phần 1 “Ra đi là sẽ sống” sẽ tái hiện lại lịch sử hào hùng, bi tráng của dân tộc và tôn vinh hình tượng người lính với sự hy sinh quả cảm, tâm hồn cao đẹp và nhân cách anh dũng của họ trong các cuộc chiến đấu chống lại những định mệnh hủy diệt mà kẻ thù gieo rắc.



Phần 2 với tên gọi “Dáng đứng của người nằm xuống” sẽ tái hiện hình ảnh người lính Việt Nam  sẵn sàng chiến đấu bảo vệ độc lập tự do của Tổ quốc bằng cả mạng sống của mình, "quyết tử để Tổ quốc quyết sinh".



Phần 3 “Dòng máu chảy qua triệu trái tim” là sự tri ân của thế hệ sau với những hy sinh của người lính cho định mệnh của dân tộc. Không ai và không sự kiện nào của những mất mát và hy sinh ấy có thể bị lãng quên. Đó là điều tối thiểu mà cả dân tộc có thể làm cho các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống./.



GL (th)

NỔI BẬT TRANG CHỦ