• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chương trình tái chế đồ dùng điện tử miễn phí

Kinh tế 22/07/2016 20:27

(Tổ Quốc) -Ngày 21/7/2016, Canon chính thức khởi động chương trình tái chế đồ dùng điện tử miễn phí. Chương trình dành riêng cho thị trường Việt Nam , với sự hợp tác của TES AMM (công ty trực thuộc tập đoàn TES Envirocorp).

Chương trình tái chế đồ dùng điện tử miễn phí của Canon

Địa điểm thu gom các sản phẩm đã qua sử dụng sẽ có mặt tại các trụ sở bán hàng chính của Canon tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.

Theo nghiên cứu của Trung tâm Phát triển và Hội nhập, cứ mỗi năm, người Việt thải ra môi trường tới 90.000 tấn rác thải điện tử. Loại rác thải này chứa những kim loại cực kỳ độc hại như chì, thủy ngân...  không những gây ung thư da cho người tiếp xúc, mà còn ô nhiễm tới môi trường đất, nước, không khí, và thực phẩm, cũng như để lại di chứng cho các thế hệ sau.

Chính vì vậy, Canon đề xuất tổ chức Chương trình dựa trên ý tưởng nâng cao trách nhiệm của người Việt tới môi trường, từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng (NTD) và Chính phủ. Chương trình gồm các hoạt động: tái chế và thu hồi miễn phí các rác thải điện, điện tử để xử lý thông qua một quy trình khép kín, mà tại đó, Canon sẽ thu hồi tối đa vật liệu có thể tái sử dụng cũng như xử lý rác thải điện, điện tử một cách thân thiện nhất đối với môi trường.

Cụ thể, Các thiết bị điện, điện tử (laptop, điện thoại, đầu CD, TV, LCD, máy ảnh, máy quay phim…), thậm chí cả mực in, sau khi thu hồi sẽ được chuyển đến trung tâm xử lý chất thải độc hại để phân loại từng dòng thiết bị, tháo dỡ và tách rời các linh phụ kiện để tái sử dụng cho việc sản xuất ra các thiết bị mới sau này. Những linh phụ kiện không còn sử dụng được sẽ được mang đi phân hủy trong một quy trình khép kín dây chuyền - công nghệ tái chế rác thải điện tử (E-Waste), được sáng chế và phát triển vô cùng tiên tiến, nhằm đảm bảo không gây bất kỳ tổn hại nào tới môi trường.

Ông Hiroshi Yokota, Tổng Giám đốc Công ty Canon Marketing Việt Nam, chia sẻ: “Qua hoạt động này, Canon muốn giảm thiểu hiện tượng hàng giả được dựng lại từ những linh phụ kiện cũ để đảm bảo an toàn và quyền lợi chính đáng cho NTD”.

Chương trình được triển khai tại các trụ sở, chi nhánh chính của Canon:

Trung tâm bảo hành Lê Bảo Minh, 130A Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trung tâm bảo hành Lê Bảo Minh. 99 Trần Hưng Đạo, Quận 1, Tp.HCM.

Hoàng Mỹ

NỔI BẬT TRANG CHỦ