• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chuyến du hành xuyên thời gian từ thời voi Ma mút đến thời Facebook

Văn hoá 11/11/2017 09:00

(Tổ Quốc) -Biên niên sử thế giới bằng hình là toàn bộ tóm tắt đi kèm hình ảnh về những chuyển động của lịch sử thế giới từ thời voi Ma mút đến thời Facebook.

Biên niên sử thế giới bằng hình là cuốn sách được NXB Kim Đồng in màu, khổ lớn, có độ dài hơn 300 trang, là một công trình đồ sộ của nhóm tác giả người Anh được xuất bản bởi Dorling Kindersley (DK) Limited - nhà xuất bản hàng đầu thế giới về dòng sách tham khảo có minh họa. DK xuất bản những cuốn sách có hình ảnh chất lượng cao, thực tế cho người lớn và trẻ em. Hiện DK sản xuất nội dung cho người tiêu dùng ở hơn 100 quốc gia với hơn 63 ngôn ngữ, với văn phòng ở nước Anh, Ấn Độ, Mỹ, Đức..

Bìa và một số hình ảnh trong cuốn sách

Theo tiết lộ của một trong những dịch giả thực hiện cuốn sách, ông Nguyễn Huy Thắng – bút danh Huy Toàn thì cuốn sách này được đặt lại tên so với nguyên tác, nhưng đã được sự đồng ý của tác giả cũng như đơn vị xuất bản nước ngoài. Ông cũng tin đây là cuốn sách lịch sử hữu ích, hấp dẫn với cả người lớn và trẻ em.

Đánh giá cao cuốn sách Biên niên sử thế giới bằng hình, giảng viên lịch sử - Nguyễn Quốc Vương (Đại học Sư phạm Hà Nội) cho rằng cuốn sách sẽ mang đến một cách học sử khác với truyền thống, dễ dàng hơn với việc ghi nhớ hình ảnh thay vì ghi nhớ bằng chữ hoặc những con số khô khan.

Một trong số dịch giả của cuốn sách - Huy Toàn

Biên niên sử thế giới bằng hình" vừa như một cuốn sách giáo khoa, vừa giống như một cuốn từ điển để tra cứu. Bởi thế, không chỉ học sinh mà các thầy cô giáo dạy lịch sử ở phổ thông cũng rất cần tìm đọc- Giảng viên Nguyễn Quốc Vương nhận định.

Biên niên sử thế giới bằng hình như một dòng thời gian bất tận với vô số hình ảnh, kể  lại cuộc hành trình của loài người xuyên suốt lịch sử. Quá khứ hiện ra sống động trước mắt với hệ thống hình ảnh và tư liệu phong phú, thông qua 8 chương, gồm "Thời Tiền sử", "Biên niên sử thời cổ đại", "Văn minh lên nhiều", "Thời Trung đại lạ kỳ", "Khám phá và cải cách", "Thời đại đổi thay", "Các đế quốc và các thế chiến", "Tiến nhanh về phía trước", giúp độc giả xâu chuỗi gần như toàn bộ lịch sử của thế giới, bất kể châu Âu hay châu Á, với các dấu mốc khoa học, văn hóa và cả cuộc sống của trẻ em trong quá khứ một cách xúc tích, ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, khoa học.

Giảng viên Nguyễn Ngọc Vương

Đáng chú ý, trong cuốn sách Biên niên sử thế giới bằng hình, hai cuộc chiến tranh Việt Nam chống Pháp và chống Mỹ cũng được nhắc đến như một dấu mốc lịch sử thế giới không thể thiếu.

Sáng 10/11 trong khuôn khổ Hội sách mùa thu, NXB Kim Đồng đã tổ chức buổi giao lưu, ra mắt cuốn sách Biên niên sử thế giới bằng hình với sự tham gia của nhóm dịch giả và giảng viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội Nguyễn Quốc Vương. Buổi giao lưu còn có đông đảo các em học sinh tham dự. 

Hà Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ