• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: “Quang Hải giúp Công Phượng, Tuấn Anh chơi thăng hoa hơn”

Thể thao 21/07/2017 06:57

(Tổ Quốc) -Nhìn lại trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Timor Leste, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đánh giá rất cao màn trình diễn của tiền vệ đội trưởng U20 Việt Nam, Nguyễn Quang Hải. 

Cựu danh thủ CLB Thể Công Vũ Mạnh Hải cho rằng, U22 Việt Nam đã có hiệp 1 chơi không tốt vì mặt sân lầy lội và mọi thứ đã thay đổi kể từ hiệp 2: “U22 Việt Nam đã có hiệp 1 rất khó khăn nhưng đã có một hiệp 2 chơi mỹ mãn. Sở dỹ tôi nói mỹ màn vì thầy trò HLV Hữu Thắng đã giành trọn 3 điểm, có được 4 bàn thắng và những cầu thủ mà người hâm mộ đang trông chờ nhất thì đều ghi được bàn thắng. Rõ ràng, cơn mưa lớn đã phá hỏng hiệp 1 trận đấu. U22 Việt Nam đã không thể thực hiện được lối chơi ban bật sở trường mà mạnh ai người đấy đá. Các bạn có thể thẩy, một cầu thủ kỹ thuật như Tuấn Anh cũng gần như mất hút trong hiệp 1”.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải đánh giá cao Quang Hải (Ảnh: tienphong.vn)

Cũng theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải đánh giá, trung phong Đức Chinh ngoại trừ pha lập công có được ở phút 18 thì gần như cả hiệp 1 cầu thủ này không thể xử lý được bóng trên mặt sân toàn nước trước khung thành U22 Timor Leste.

“Bước sang hiệp 2, khi mặt sân dần khô ráo, đội bóng nào có kỹ thuật và chiến thuật tốt hơn sẽ chiến thắng. Trên thực tế, các học trò của HLV Hữu Thắng đã triển khai được lối chơi và làm chủ được thế trận. Tôi đánh giá các cầu thủ đã có hiệp 2 chơi được và để chấm thì không ai dưới 6 điểm”- cựu danh thủ CLB Thể Công cho hay .

Bên cạnh đó, ông Vũ Mạnh Hải đặc biệt ấn tượng với màn trình diễn của tiền vệ Quang Hải. Cầu thủ được tung vào sân ở băng ghế dự bị ở phút 66: “Sự xuất hiện của Quang Hải ở hiệp 2 rất thú vị. Cầu thủ này đã có được sự phối hợp ăn ý với Công Phượng và Tuấn Anh để tạo nên thế trận tấn công đẹp mắt và hiệu quả cho U22 Việt Nam. Chính Quang Hải là người kiến tạo cho Công Phượng và góp công lớn vào cả 2 bàn thắng của tiền đạo xứ Nghệ. Có thể dễ nhận thấy rằng, sự góp mặt của Quang Hải khiến lối chơi của U22 Việt Nam trở nên phóng khoáng và có sự thăng hoa hơn”.

Ngoài ra, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đặt nhiều kỳ vọng vào sự trở lại của Xuân Trường ở trận đấu tới khi nhạc trưởng tuyến giữa của U22 Việt Nam sẽ mãn hạn treo giò sau tấm thẻ đỏ năm ngoái.

“Trận đầu tiên, rất đáng tiếc khi U22 Việt Nam không có được sự phục vụ của Xuân Trường vì anh ta bị án treo giò. Có Xuân Trường đương nhiên lối chơi của Việt Nam sẽ mềm mại và linh hoạt hơn rất nhiều. Bởi đây là cầu thủ đẳng cấp và luôn có phong độ ổn định. Tôi hy vọng với sự trở lại của Xuân Trường, U22 Việt Nam sẽ có thêm những phương án tấn công trước 2 đối thủ còn lại là U22 Macau (Trung Quốc) và U22 Hàn Quốc”- ông Vũ Mạnh Hải nhận định.

Tối nay, vào lúc 19h, U22 Việt Nam sẽ chạm trán đối thủ U22 Macau (Trung Quốc). Sau đó 2 ngày, U22 Việt Nam sẽ so tài với đội bóng rất mạnh là U22 Hàn Quốc vào lúc 19h ngày 23/7.

Đăng Huy-Trường Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ