• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chuyển hồ sơ điều tra Thiên Ngọc Minh Uy sang Bộ Công an

Kinh tế 25/04/2017 14:56

(Tổ Quốc) -Sáng nay (25/4), Bộ Công Thương có thông báo chính thức về quyết định rút giấy phép của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy sau hàng loạt sai phạm mà doanh nghiệp (DN) này mắc phải trong kinh doanh bán hàng đa cấp.

Theo đó, với những sai phạm của DN kinh doanh đa cấp nhiều tai tiếng này, Cục Quản lý cạnh tranh đã chuyển hồ sơ điều tra sang C46 (Bộ Công an). Việc có xử lý hình sự hay không sẽ do C46 quyết định.

Theo Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương, vừa qua, Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy đã chủ động nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp. Do đó, Bộ Công Thương đã tiến hành quy trình chấm dứt hoạt động để Công ty giải quyết quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp.

Sau khi chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp, Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.



Người tham gia bán hàng đa cấp có bất kỳ khiếu nại về việc Công ty chưa hoàn thành các nghĩa vụ đối với mình có thể gửi yêu cầu tới chi nhánh tại các tỉnh/TP của Công ty; Chi nhánh gần nhất hoặc trực tiếp tới Công ty (trường hợp các tỉnh/TP nơi Công ty không có Chi nhánh).

Trước đó, Thiên Ngọc Minh Uy đã có nhiều lần bị phạt do vi phạm trong kinh doanh đa cấp. Gần nhất, vào tháng 12/2015, DN này bị phạt 170 triệu đồng vì kinh doanh hàng nhập lậu, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Thiên Ngọc Minh Uy bắt đầu bị kiểm tra từ cuối tháng 3/2016 sau hàng loạt đơn tố giác của người mua hàng, người tham gia mạng lưới kinh doanh này.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ