• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cô giáo tiểu học sáng tác bài hát A Ă Â dành cho học trò nhỏ

Văn hoá 28/05/2018 17:24

(Tổ Quốc) - Xuất phát từ tình yêu với các học trò nhỏ, Đỗ Ánh Tuyết- giáo viên dạy giỏi nhiều năm của trường Tiểu học Chính Nghĩa, Q.5, Tp. Hồ Chí Minh đã sáng tác ca khúc A Ă Â để giúp các con dễ tiếp cận với tiếng Việt hơn.

Bài hát A Ă Â được cô giáo Đỗ Ánh Tuyết- nghệ danh Đỗ Tuyết Nhi- giới thiệu trong buổi ra mắt dự án kết hợp giáo dục với âm nhạc hôm 27/5 tại Nhà Thiếu nhi thành phố Hồ Chí Minh.

Ngay sau khi ra mắt, bài hát A Ă Â đã được các bạn nhỏ cũng như những người yêu mến tiếng Việt dành nhiều tình cảm đặc biệt.

Các chữ cái lần lượt xuất hiện trong MV A Ă Â của ca sĩ Đỗ Tuyết Nhi

Ca từ dễ nhớ bởi bài hát là sự kết hợp các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt với âm nhạc, khiến cho những chữ cái tiếng Việt trở nên sinh động và dễ thuộc hơn với các em nhỏ.

Chia sẻ về MV này, cô giáo - nhạc sĩ - ca sĩ Đỗ Tuyết Nhi cho hay “Với kinh nghiệm 15 năm làm bên ngành giáo dục, tôi nhận thấy rằng việc dạy học cho các em qua bài hát rất hữu ích và đạt kết quả như mong đợi. Đặc biệt là học sinh ở độ tuổi 5, 6, 7. Việc này sẽ giúp các em thuộc bài nhanh và tạo hứng thú hơn, không gây nhàm chán. Chính vì những lý do đó mà mình đã quyết định sáng tác nhạc để việc dạy và học trở nên nhẹ nhàng, vui tươi mà vẫn đạt kết quả tốt và làm phụ huynh hài lòng”.

Sau gần 24 giờ đưa lên mạng, MV chính thức của ca sĩ Đỗ Tuyết Nhi biểu diễn cùng bé Dâu Tây, A Ă Â đã thu hút hơn 1.000 lượt xem và chia sẻ. Là một phụ huynh có con nhỏ chuẩn bị vào lớp một năm nay, chị Phạm Nguyệt Thu ở Hà Nội cảm thấy lo lắng khi không biết làm thế nào để giúp con mình mau nhớ được mặt chữ, sau khi xem MV chị thấy đây là một MV thú vị bởi với phần hỗ trợ của âm nhạc, 29 chữ cái trong bảng chữ cái bỗng chốc như được chắp thêm cánh khiến cho chúng trở nên có âm điệu, sự liền mạch các chữ cái trong bài hát có thể sẽ giúp con chị dễ thuộc các chữ cái hơn.

Được biết, cô giáo - ca sĩ Tuyết Nhi cũng từng sáng tác nhiều ca khúc được các bạn học sinh, sinh viên yêu mến như Yêu sao nghề giáo viên, Xin chào mùa hè… MV mới A Ă Â cũng là món quà nhỏ mà cô giáo Đỗ Ánh Tuyết dành tặng các học trò yêu mến của mình dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 sắp tới. Hy vọng tình yêu của cô giáo - nhạc sĩ Đỗ Tuyết Nhi sẽ được các bạn nhỏ hưởng ứng và ca khúc A Ă Â có được vị trí trong lòng mỗi em nhỏ để ghi nhớ về quãng thời gian bắt đầu học vỡ lòng của mình.

Khánh Vân

NỔI BẬT TRANG CHỦ