• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Có hay không 10 người Thái Lan mắc kẹt trong hang Sơn Đoòng?

Thời sự 25/07/2017 20:16

(Tổ Quốc) - Trước thông tin 10 người Thái Lan tham quan hang Sơn Đoòng từ ngày 23-27/7 bị mắc kẹt do bão số 4 đang ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Quảng Bình chiều nay, đại diện công ty Oxalis khẳng định các du khách được an toàn.

Liên quan đến thông tin 10 người Thái Lan bị mắc kẹt trong hang Sơn Đoòng (tỉnh Quảng Bình) do bão số 4, lan truyền trên mạng xã hội, chiều tối 25/7, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc, ông Nguyễn Châu Á, giám đốc công ty TNHH Oxalis (đơn vị đưa đoàn đi tham quan) cho biết thông tin này không đúng sự thật và 10 người Thái Lan vẫn đang đi đúng lộ trình.

Theo ông Á, đoàn 10 người Thái Lan khám phá Sơn Đoòng (Quảng Bình) khởi hành hôm 23/7. Phục vụ đoàn có ông Howard Limbert và 29 nhân viên phục vụ cho đoàn, bảo đảm an toàn và chất lượng dịch vụ cho đoàn.

Du khách khám phá hang Sơn Đoòng. Ảnh công ty Oxalis cung cấp

Do biết trước tình hình mưa bão nên công ty đã chủ động bàn với BQL VQG Phong Nha Kẻ Bàng đổi lộ trình cho khách, do đó khách không đi vào từ hướng Hang Én mà đi thẳng vào cửa sau Sơn Đoòng, nơi có bức tường Việt Nam.

“Sau khi kết thúc tour họ cũng sẽ quay lại đường này. Đoạn hang này của Sơn Đoòng là an toàn trong các điều kiện mưa lũ, do đó không có ảnh hưởng gì trong lịch trình của họ...” ông Nguyễn Châu Á khẳng định và cho biết đoàn sẽ quay về Phong Nha vào ngày 27/7.

Ngoài đoàn này ra thì tất cả các tour của Oxalis đã ra khỏi rừng, tất cả các tour xuất phát từ ngày 25/7 đều bị huỷ và chờ đến lúc hết bão, hết mối nguy hiểm thì phía công ty sẽ trở lại hoạt động bình thường.

Được biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 4, đến nay có khoảng 15 tour do công ty này bán vé đã phải huỷ tour.

Khánh Chi

Khánh Chi

NỔI BẬT TRANG CHỦ