(Tổ Quốc) - Trong khuôn khổ của Liên hoan Phim khoa học 2018 với chủ đề là "Cuộc Cách mạng Thực phẩm", Workshop định hướng dành cho giáo viên do Viện Goethe tổ chức giúp giáo viên có thể tìm hiểu kinh nghiệm thực hành tốt nhất về giáo dục STEM, đây cũng là lần đầu tiên một hội thảo dành riêng cho giáo viên được tổ chức.
Workshop định hướng dành cho giáo viên do Viện Goethe tổ chức sẽ diễn ra từ Chủ nhật, ngày 25/11, tại Viện Goethe Hà Nội, 56-58-60 Nguyễn Thái Học, Hà Nội.
Workshop định hướng dành cho giáo viên với nhóm đối tượng chính hướng đến là các giáo viên phổ thông trung học. Mục đích trọng tâm là kết nối công việc của họ với một nền tảng kỹ thuật số mới được hình thành mang tên "SEADSTEM" (Nền tảng Toán học Kỹ thuật Công nghệ Khoa học Kỹ thuật Đông Nam Á). Điều này giúp họ mở rộng khả năng thiết kế nội dung chương trình giảng dạy của mình. Chương trình dự án này chính là một nguồn cảm hứng cho các lớp học hàng ngày.
Hội thảo cũng mang đến cơ hội tìm hiểu kinh nghiệm thực hành tốt nhất của Viện Goethe về giáo dục STEM, để trải nghiệm và hiểu các hoạt động STEM đã được tổ chức rất hiệu quả ở trường trung học, trao đổi thông tin và kinh nghiệm, và đặc biệt tham gia vào mạng lưới giảng dạy của dự án SEADSTEM.
Việc tham gia hội thảo được xác nhận bằng chứng nhận của Viện Goethe và trung tâm SAMEO Innotech.
Liên hoan Phim khoa học 2018 với chủ đề "Cuộc cách mạng thực phẩm" do Viện Goethe tổ chức tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh từ ngày 22/10 - 23/12
Liên hoan Phim khoa học 2018 xoay quanh chủ đề "Cuộc cách mạng thực phẩm" - phản ánh tầm quan trọng của việc tiêu thụ thực phẩm, ảnh hưởng của việc tiêu thụ thực phẩm đối với môi trường và những thách thức của công nghiệp hóa nông nghiệp. Liên hoan phim năm nay tập trung đặc biệt vào tầng lớp thanh thiếu niên cùng các hoạt động đi kèm nhằm thu hút sự quan tâm và thúc đẩy năng lực của những người trẻ trong lĩnh vực tự nhiên và công nghệ, trong các môn học tại trường như Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học. Các giáo viên của các trường trung học không chỉ tham gia mà còn có thể sử dụng nội dung chương trình như một nguồn cảm hứng trong công việc giảng dạy hàng ngày của họ.