• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Cò” ngang nhiên chào mời mua bán nhà ở xã hội

Kinh tế 21/07/2016 01:03

(Tổ Quốc)-Dù trái với quy định của pháp luật và người mua có thể chịu nhiều rủi ro, nhưng "cò" chào mời mua bán nhà ở xã hội đang xuất hiện ngày càng nhiều.

 Trong vai người mua nhà, phóng viên của VTV cho biết được một chủ căn hộ nhà ở xã hội đang rao bán giới thiệu dù mình đã có nhà ở, thế nhưng vẫn dễ dàng giành được quyền mua một căn hộ nhà ở xã hội khác.
Chủ căn hộ rao bán nhà sau khi tư vấn, đã cung cấp cho phóng viên bản hợp đồng mẫu mua bán căn hộ. Đáng chú ý, hợp đồng này do một văn phòng luật soạn thảo, không phải do chủ đầu tư lập ra.
Chưa rõ, những lời hứa hẹn, có cả làm chứng của luật sư đáng tin cậy đến đâu, nhưng rủi ro hoàn toàn có thể xảy ra cho người mua nếu người bán lật kèo hoặc biến mất sau khi nhận tiền, chứ không chờ đến hết 5 năm để chuyển giao hợp pháp như đã cam kết.
Ảnh minh họa - Nguồn: petrotimes.vn

Báo Tiền phong cho biết: Tại dự án Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội) có quy mô 1 tòa nhà 22 tầng, tổng cộng 630 căn hộ, trong đó có 136 căn cho thuê, 405 căn để bán. Hiện dự án đã xây xong phần thô và đang hoàn thiện, dự kiến bàn giao tháng 11/2016. Tuy nhiên, có nhiều thông tin khách hàng phải trả tiền chênh để làm hồ sơ và được suất thuê, mua nhà ở xã hội.

Đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, trên website của Sở Xây dựng đã đăng thông tin chính thức việc tiếp nhận hồ sơ thuê tại dự án. Chủ đầu tư cũng cho biết cho biết, khách hàng thuê, mua nhà ở xã hội tại dự án nên đến trực tiếp công ty nộp hồ sơ.
Các căn nhà ở xã hội với diện tích nhỏ đã khiến cho không ít người chấp nhận mua một cách bất hợp pháp. Người dân cần tìm hiểu thông tin về hồ sơ, thủ tục không nên tin lời của nhân viên sàn giao dịch bất động sản và mất tiền oan vì chủ đầu tư không thu một khoản tiền chênh nào so với giá bán, thuê.

Thủy Bích (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ