• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cốc Cốc đặt mục tiêu cán mốc 20 triệu lượt tải trong năm 2021

Công nghệ 22/12/2020 19:57

(Tổ Quốc) - Sáng 22/12 tại Hà Nội, Cốc Cốc tổ chức buổi gặp mặt báo chí nhằm điểm lại những hoạt động nổi bật và thành tựu đáng kể trong năm 2020, đồng thời công bố về chiến lược phát triển chính trong năm 2021.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 gây ảnh hưởng khiến tốc độ tăng trưởng của Việt Nam dự kiến chỉ đạt 2.7%, thấp hơn 2,5 lần so với con số 7% của năm 2019 tốc độ tăng trưởng của Việt Nam dự kiến chỉ đạt 2.7%, thấp hơn 2,5 lần so với con số 7% của năm 2019 (theo các chuyên gia từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế), Cốc Cốc đã nhanh chóng thay đổi trong việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm cũng như các hoạt động kinh doanh từ đó đạt được một số thành quả nhất định.

Cốc Cốc ra mắt chuyên trang cập nhật thông tin nhanh chóng, chính xác về dịch bệnh Covid-19 ngay trên công cụ tìm kiếm của mình. Tại thời điểm đỉnh dịch, trung bình mỗi ngày Cốc Cốc ghi nhận hơn 300.000 lượt tìm kiếm trên chuyên trang này. Ngoài ra, các tính năng như chatbot về Covid-19 trên Fanpage "Trình duyệt Cốc Cốc", thông báo cập nhật tin tức mới nhất trên ứng dụng Cốc Cốc Mobile cũng được đưa vào hoạt động.

Cốc Cốc đặt mục tiêu cán mốc 20 triệu lượt tải trong năm 2021 - Ảnh 1.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Tổng lượng người dùng của Cốc Cốc trong năm 2020 đã đạt 25 triệu. Trong đó có 4 triệu là thuộc nền tảng di động, nâng mức thị phần của nền tảng này lên 2.7%, tăng 1,5 lần so với năm 2019. Đặc biệt, mới đây, với thành tích đạt được 13 triệu lượt tải trên di động, Cốc Cốc đã vươn lên vị trí top 4 trình duyệt di động phổ biến nhất tại Việt Nam và là trình duyệt đứng thứ Nhất trong số các ứng dụng miễn phí trên App Store vào tháng 11/2020. Kết quả, năm 2020 tổng doanh thu của Cốc Cốc đạt 235 tỷ đồng, tăng hơn 13% so với năm 2019, ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế là 30 tỷ đồng.

Tuy vậy, ông Nguyễn Vũ Anh, Phó Tổng giám đốc Cốc Cốc cũng thẳng thắn nhận định: "Mặc dù có sự tăng trưởng mạnh, những con số này vẫn chưa đạt được kỳ vọng mà Cốc Cốc đặt ra từ đầu năm. Nguyên nhân một phần do ảnh hưởng của Covid-19 khiến tình hình kinh doanh khó khăn hơn, công ty thậm chí còn phải cắt giảm ngân sách cho các hoạt động truyền thông, tiếp thị trong năm 2020".

Cốc Cốc đặt mục tiêu cán mốc 20 triệu lượt tải trong năm 2021 - Ảnh 2.

Bà Đào Thu Phương và ông Nguyễn Vũ Anh chia sẻ định hướng trong năm 2021 của Cốc Cốc

Hướng tới phục hồi kinh tế hậu Covid-19, năm 2021, Cốc Cốc đặt kỳ vọng sẽ đạt 20% thị phần trình duyệt trên máy tính, 15% thị phần công cụ tìm kiếm, cán mốc 20 triệu lượt tải Cốc Cốc trên điện thoại di động. Đồng thời, theo xu hướng sử dụng điện thoại di động ngày càng tăng của người Việt cũng như sự mở rộng về công nghệ số của các vùng thành phố nhỏ và nông thôn, Cốc Cốc sẽ nghiên cứu và phát triển thêm các tính năng mới nhằm đáp ứng nhu cầu về công nghệ thông tin của nhóm đối tượng này.

"Mạng quảng cáo Cốc Cốc– một trong những hoạt động trọng tâm của Cốc Cốc trong năm 2021. Đây là một mạng quảng cáo trực tuyến được phát triển và vận hành bởi Cốc Cốc nhằm kết nối các nền tảng nội dung (Publisher) và nhà quảng cáo (Advertiser). Cốc Cốc Audience Network sẽ được thừa hưởng toàn bộ nền tảng công nghệ vượt trội và số lượng người dùng lớn, vốn đã được phát triển và tạo ra chỗ đứng cho nền tảng Quảng cáo Cốc Cốc trong 7 năm qua" - bà Đào Thu Phương, Phó Tổng giám đốc Cốc Cốc cho biết.

Ngoài ra, công ty cũng sẽ tập trung mở rộng các hoạt động bên ngoài mảng Trình duyệt và Công cụ tìm kiếm. Đây cũng sẽ là năm Cốc Cốc khẳng định sự hưởng ứng và đóng góp thiết thực vào kế hoạch Chuyển đổi số Quốc gia của Đảng, Chính phủ với vai trò là một công ty khởi nghiệp Việt tiên phong trong giới công nghệ 4.0.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ