• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Còn một khách ở bến cũng phải bố trí xe đưa về

Thời sự 23/01/2017 22:19

(Tổ Quốc) -Ngày 23/1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã đi kiểm tra một loạt bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm và Mỹ Đình.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị các ngành liên quan, các bến xe phải tăng cường kiểm tra chất lượng xe ra/vào bến, không để tình trạng xe mất an toàn xuất bến cũng như tình trạng nhồi nhét, thu vé quá giá quy định.

“Riêng đêm 29 Tết, đề nghị các bến xe kéo dài thời gian đóng bến để những người dân bị lỡ, bị muộn có xe về quê đón Tết, không để bất kỳ hành khách nào không có xe về quê đón Tết. Dù còn một khách, bến phải bố trí đầy đủ phương tiện cho người dân đi lại”, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng yêu cầu.

Lãnh đạo Hà Nội kiểm tra tại các bến xe giáp Tết. Ảnh: Tuyết Nhung

Được biết, từ ngày 19/1, các bến xe thuộc Công ty CP bến xe Hà Nội quản lý đã  bước vào cao điểm Tết phục vụ nhân dân đi lại. Lượng khách tăng từ 115%-130% trên các bến.

Tại các bến xe hành khách đều được giải tỏa kịp thời, không có hiện tượng khách bị ùn ứ lại vì không có phương tiện về quê.

Tại bến xe Mỹ Đình, từ 2/1, bến xe đã điều chuyển đi 1/3 lượng xe trên bến và lượng khách giảm đi một nửa. Bởi vậy, năm nay bến Mỹ Đình khá vắng khách, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo khá tốt. Bến cũng kiểm soát các nhà xe, không để xảy ra tình trạng chở quá số người quy định, thu quá giá vé xảy ra ở bến xe.

Tại bến xe Nước Ngầm, nơi đây đã tiếp nhận 440 lượt xe chuyển về, tuy nhiên đến thời điểm ngày 23/1 còn khoảng 40% lượng xe phải chuyển về nhưng chưa chuyển. Như vậy, hiện mỗi ngày bến Nước Ngầm xuất bến khoảng 650-700 lượt xe/ngày.

Đối với một số nhà xe ở bến Mỹ Đình thuộc diện phải điều chuyển về bến xe Nước Ngầm nhưng chưa thực hiện, lãnh đạo UBND TP cho biết, những nhà xe không chấp hành sẽ xử lý nghiêm./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ