• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Công an Sơn La họp báo về cuộc vây ráp tiêu diệt hai “ông trùm” ma túy

Thời sự 03/07/2018 10:33

(Tổ Quốc) -Sáng 3/7, Công an tỉnh Sơn La họp báo, công bố kết quả triệt phá ổ nhóm tội phạm nguy hiểm ở 'thung lũng ma túy' Tà Dê, Lóng Luông, huyện Vân Hồ.

Theo đó, từ ngày 27 - 30/6, Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị khác tiến hành đánh bắt đối tượng. Kết quả, công an đã tiêu diệt cả Tuân và Thuận cùng 2 đối tượng khác; bắt giữ 3 đối tượng; thu giữ 49 khẩu súng cùng hơn 7.000 viên đạn; 17 quả lựu đạn; 2 ô tô, 5 xe máy…

Với tên gọi chuyên án 18N, 19N, Đại tá Phùng Tiến Triển - Phó Giám đốc Công an tỉnh Sơn La cho hay, đây là vụ án cực kỳ phức tạp, Tuân và Thuận là tội phạm truy nã lớn ở Tây Bắc, ảnh hưởng tới nhiều tỉnh, móc nối với nhiều đối tượng bên kia biên giới.

 Giám đốc Công an Tỉnh Sơn La chỉ đạo các lực lượng tham gia bắt đối tượng truy nã. Ảnh: Báo Tiền Phong

Ngày 2/7, Cơ quan điều tra đã bàn giao người chết cho gia đình mai táng đồng thời khởi tố vụ án hình sự: Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự và Chống người thi hành công vụ xảy ra tại bản Tà Dê.

Báo Tiền Phong tường thuật buổi họp báo cho hay, công an tỉnh này sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền để ổn định tình hình; truy bắt các đối tượng trốn nã ở Lóng Luông hoặc vận động họ ra đầu thú; tiếp tục hỗ trợ triển khai các chương trình, dự án nhằm phát triển kinh tế xã hội tại Lóng Luông…

Thông tin cho hay, ngày 16/6, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La đã báo cáo và được Bộ Công an cho phép thực hiện phương án chủ động ngăn chặn các hoạt động chống đối, hủy diệt của Tuân và Thuận.

Đồng thời, mẹ đẻ, vợ của các đối tượng trực tiếp kêu gọi, vận động đầu thú nhưng chúng không chấp hành. Thậm chí Tuân và Thuận còn tiếp tục lôi kéo đồng bọn từ các địa phương khác đến và sử dụng vũ khí, vật liệu cháy và dựng boongke để chống đối.

Chính quyền cũng lập các tổ công tác xuống nắm bán địa bàn, vận động nhân dân đấu tranh với đối tượng đồng thời sơ tán nhân dân, không để người dân bị kích động.

Xã Lóng Luông (Vân Hồ) cách biên giới 15 - 20km với 11 bản, trên 5.200 nhân khẩu.

Toàn xã có 31 đối tượng bị truy nã về các tội liên quan ma túy; 134 người nghiện ma túy; 28 đối tượng bị nghi ngờ có liên quan tới ma túy; 72 đối tượng đang thi hành án tại các trại cải tạo; 65 đối tượng chấp hành xong hình phạt tù, trở về tái hòa nhập cộng đồng.

Tờ VnExpress thì cho hay, dù hôm nay đã bước sang ngày thứ tư sau khi hai trùm ma túy Tuân, Thuận ở Tà Dê bị tiêu diệt, người dân quanh xã Lóng Luông (huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) vẫn cẩn trọng mỗi khi thấy người lạ.

Do còn một số tên đã chạy trốn, công an xã ở đây khuyến cáo với các phóng viên rằng: người lạ không nên đi vào trong bản./.

Thái Tùng (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ