(Tổ Quốc) - 40 thương hiệu này có tổng giá trị đạt gần 8,1 tỷ USD, gồm: Vinamilk, Vingroup, HDBank, NutiFood, Vietjet Air, Thế Giới Di Động, Hòa Phát, TTC…
Chiều 23/8, tại Tp. Hồ Chí Minh, Forbes Việt Nam đã tổ chức Lễ vinh danh 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam năm 2018.
(Nguồn: Đầu tư tài chính) |
40 thương hiệu này có tổng giá trị đạt gần 8,1 tỷ USD, gồm có một số thương hiệu nổi tiếng như Vinamilk, Vingroup, HDBank, NutiFood, Vietjet Air, Hòa Phát, VinaPhone, VNPT…Danh sách này cũng có những thương hiệu mới như: Vinhomes, Vincom Retail… và một số doanh nghiệp chưa niêm yết như: VNG, NutiFood, TH, Trung Nguyên…
Forbes cho biết, nguyên nhân dẫn đến tín hiệu tích cực này một phần là nhờ thị trường chứng khoán có sự tăng trưởng khá mạnh khiến cho PE (tỷ số tài chính dùng để đánh giá mối liên hệ giữa thị giá hiện tại của một cổ phiếu) trung bình của phần lớn các ngành đều tăng.
Ngoài ra, các thương hiệu trên cũng có nhiều sự thay đổi về chất lượng, mẫu mã sản phẩm, mở rộng thị trường.../.
Hà Giang (T/h)