• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Công bố ban giám khảo Liên hoan phim lần thứ 17

15/12/2011 10:11

Danh sách các ban giám khảo phim truyện nhựa, hoạt hình và tài liệu – khoa học vừa được ban tổ chức công bố. Đây là một trong những nội dung được quan tâm nhiều nhất trong Liên hoan phim.

Danh sách các ban giám khảo phim truyện nhựa, hoạt hình và tài liệu – khoa học vừa được ban tổ chức công bố. Đây là một trong những nội dung được quan tâm nhiều nhất trong Liên hoan phim.

Thành viên Ban giám khảo Liên hoan phim lần 17Thành viên Ban giám khảo Liên hoan phim lần 17

Ban giám khảo phim hoạt hình bao gồm chín thành viên, đứng đầu là nhà biên kịch Vũ Kim Dũng, các ủy viên gồm nhà lý luận phê bình Đinh Tiếp, đạo diễn Nguyễn Tài, nhà biên kịch Định Thiên Phúc, họa sĩ Lê Văn Sửu, quay phim Nguyễn Thị Hằng và nhạc sĩ Ngọc Châu.

Ban giám khảo phim tài liệu gồm NSND - đạo diễn Bùi Đình Hạc làm trưởng ban, NSND Lương Đức, NSƯT, đạo diễn Lê Thi, nhà biên kịch Đoàn Minh Tuấn, NSƯT – quay phim Nguyễn Quốc Thành, đạo diễn Lê Hồng Chương, đạo diễn Nguyễn Kim Hải.

Được chờ đợi và quan tâm nhiều nhất tại LHP luôn luôn là danh sách BGK phim truyện nhựa. Năm nay, đạo diễn Lưu Trọng Ninh, người không có phim tham gia tranh giải được cử làm trưởng ban giám khảo phim truyện nhựa. Các thành viên còn lại bao gồm NSND, diễn viên Trà Giang, NSƯT- đạo diễn Nguyễn Xuân Sơn, nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã, NSƯT – quay phim Đinh Anh Dũng, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, nhạc sĩ Phó Đức Phương, họa sĩ Vi Kiến Thành và kỹ sư âm thanh Lê Quang Đạo. Đây là lần đầu tiên đạo diễn Lưu Trọng Ninh tham gia chấm giải tại LHP Việt Nam. Đạo diễn kỳ cựu này khẳng định sẽ không phụ lòng khán giả trong việc cầm cân nảy mực.

Về công tác chuẩn bị LHP, ngoài các rạp chiếu phim mở cửa tự do, người dân Tuy Hòa còn được thưởng thức ba bộ phim ăn khách hiện nay là Long ruồi, Khát vọng Thăng Long và Bóng ma học đường. Các buổi chiếu này bắt đầu lúc 19h các ngày 15, 16 và 17-12 tại quảng trường 1-4 ven biển. Ông Phan Đình Phùng, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Phú Yên cho biết, Sở đã đặt 500m2 pano, 100 băng rôn và 1.000 phướn quảng bá.

Về cơ cấu giải thưởng, ban tổ chức cho biết, năm nay sẽ có thêm giải Đạo diễn trẻ dành cho các đạo diễn dưới 35 tuổi do Hội Điện ảnh trao tặng, và trong danh sách các diễn viên nam, nữ chính cũng như phụ của các hãng phim đưa lên, sẽ chọn 3 đề cử và trao giải cho một người. Giải thưởng này sẽ trở thành một trong những hạng mục chính của LHP Việt Nam từ nay trở đi.

Theo ND

NỔI BẬT TRANG CHỦ