(Tổ Quốc) - Lễ công bố Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định vị thế của ngành du lịch Thừa Thiên - Huế, đồng thời góp phần vào việc thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.
Sáng 4/5, tại TP. Huế, Sở Du lịch tình Thừa Thiên – Huế đã tổ chức Lễ công bố Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế nhằm mục đích giới thiệu biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) du lịch của tỉnh đến với tất cả mọi người.
Lễ công bố Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: Lê Chung |
Theo đó “Huế - Kinh đô xưa trải nghiệm mới” là tên gọi của bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế, với logo là tác phẩm đạt giải nhất của tác giả Nguyễn Thiện Đức và câu slogan của tác giả Nguyễn Phú Đức.
Khẩu hiệu “Huế - Kinh đô xưa trải nghiệm mới” khẳng định sự khác biệt, một ưu thế cạnh tranh giữa ngành du lịch Thừa Thiên – Huế với các địa phương khác. Bên cạnh những thành quách cung điện xưa cũ, Huế vẫn là một điểm đến mới mẻ, hấp dẫn để du khách tìm đến trải nghiệm. Đến Huế và khám phá Huế của hiện tại chính là hiểu về quá khứ và để hướng đến tương lai.
Trong khi đó logo thiết kế được công bố có bố cục dạng hình tròn vô hướng – mở, vừa sinh động vừa trang trọng, đảm bảo tính đa dụng trong cách khai thác sử dụng đồng thời tạo nên một hình thái biểu hiện tạo hình vừa chắc chắn, lại vừa mềm mại.
Biểu trưng và khẩu hiệu được chọn làm bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thừa Thiên - Huế. |
Hình tượng chính của logo được xây dựng trên sự kết hợp của những hình tượng quen thuộc của Huế. Một góc Lầu Ngũ Phụng là công trình kiến trúc cung đình đặc sắc trên cửa Ngọ Môn, đại diện cho Di sản văn hóa Huế; Mấy nhịp cầu Trường Tiền là hình ảnh gần gũi đại diện cho đời sống dân gian của con người Huế; Hình dáng mặt trời đang lên, nét uốn lượn của dòng sông Hương trong xanh đại diện cho sinh thái, thắng cảnh của xứ Huế.
Tất cả hình tượng được cách điệu tinh tế, mang tinh thần biểu tượng cao và lồng ghép theo thủ pháp đồng hiện để tạo nên một nhóm hình tượng mới có phong cách hiện đại và đại diện cho giá trị văn hóa – lịch sử, giá trị Di sản và cảnh quan thiên nhiên của du lịch Thừa Thiên – Huế.
Phát biểu tại buổi lễ công bố, ông Lê Hữu Minh - Quyền Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: “Việc công bố logo và slogan là khâu quan trọng trong việc quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch Huế. Đối với ngành du lịch, logo và slogan không chỉ đơn thuần là những hình ảnh, ngôn từ mà đó còn là lời tự giới thiệu gửi đến khách du lịch những thế mạnh, đặc trưng, ưu điểm của sản phẩm du lịch Huế, đồng thời thu hút sự chú ý và gây ấn tượng mạnh đối với du khách”.
Lễ công bố Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế một lần nữa khẳng định vị thế của ngành du lịch Thừa Thiên – Huế trong thời gian gần đây, đồng thời góp phần vào việc thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.
Lê Chung