(Cinet) – Logo của tác giả Nguyễn Hùng Quốc Dũng (Thành phố Hồ Chí Minh) đã xuất sắc giành giải cao nhất tại cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ.
![]() |
Logo của tác giả Nguyễn Hùng Quốc Dũng (Thành phố Hồ Chí Minh) đã xuất sắc được trao giải cao nhất tại cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ. (Ảnh: baoquocte) |
Ngày 2/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã chính thức công bố kết quả và trao giải thưởng cuộc thi thiết kế logo nhân kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ấn Độ (7/1/1972-7/1/2017).
Được phát động trong khoảng thời gian từ 26/9 - 20/11/2016, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã nhận được hơn 200 tác phẩm của 107 nhà thiết kế chuyên nghiệp và nghiệp dư ở Ấn Độ và Việt Nam gửi về tham dự cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt - Ấn.
Trong số này, nhiều tác phẩm thể hiện ý tưởng sáng tạo của tác giả, từ hình ảnh bông hoa sen kết hợp với hình ảnh bàn tay niệm phật và hình ảnh bông lúa nước đặc trưng cho cả hai nước hay sự đan xen giữa Đền Taj Mahal - viên ngọc châu của đền đài Ấn Độ và Chùa Một Cột - biểu tượng văn hóa của Việt Nam có kiến trúc độc đáo nhất châu Á... Gam chủ đạo trong nhiều tác phẩm là màu quốc kỳ của Việt Nam và Ấn Độ. Ngoài các tác phẩm thiết kế đồ họa, một số tác giả đã chọn hình thức vẽ tay để thể hiện ý tưởng của mình.
Kết quả cuối cùng, Logo của tác giả Nguyễn Hùng Quốc Dũng (Thành phố Hồ Chí Minh) đã xuất sắc được trao giải cao nhất tại cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ.
Trong logo này, biểu tượng hai quốc kỳ Việt Nam và Ấn Độ được lồng vào hai số 4 và 5, màu sắc mạnh mẽ và chắc chắn, bố cục chặt chẽ khẳng định một điều rằng ngày kỷ niệm, năm kỷ niệm sẽ còn và tiếp tục mãi mãi thể hiện tình hữu nghị bền chặt và vĩnh cửu giữa hai đất nước Việt Nam - Ấn Độ.
Bắt đầu từ ngày 2/12/2016, logo được lựa chọn làm biểu tượng hai nước chính thức được sử dụng trong các sự kiện cũng như ấn phẩm của sứ quán.
VA (tổng hợp)