(Tổ Quốc) - 5 năm không phải một chặng đường quá dài nhưng đủ để Uniqlo Việt Nam có những bước tiến ấn tượng trên hành trình khẳng định vị trí thương hiệu bán lẻ tiêu biểu hàng đầu của Nhật Bản được hàng triệu người Việt tin dùng.
Năm 2019, 10.000 khách hàng đã xếp hàng bên ngoài cửa hàng Uniqlo Đồng Khởi để trở thành những người đầu tiên được trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ tại cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Việt Nam. Đến tháng 1/2025, Uniqlo chính thức có 27 cửa hàng bán lẻ, đặt tại những vị trí đắc địa. Trong đó có cửa hàng mới nhất tại TTTM Vincom Plaza Biên Hòa, đồng thời là cửa hàng Uniqlo đầu tiên có mặt tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Và dự kiến cuối quý I/2025, cửa hàng đầu tiên của Uniqlo Việt Nam tại Huế sẽ khai trương, đánh dấu sự hiện diện của thương hiệu trên khắp cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.
Song hành cùng hệ thống cửa hàng bán lẻ, hoạt động bán hàng trực tuyến của Uniqlo cũng đạt kết quả tích cực với lượng thành viên đăng ký tăng trưởng 140% hằng năm cùng chính sách trải nghiệm tối ưu như giao hàng miễn phí cho đơn hàng từ 500.000 đồng, lựa chọn đa dạng màu sắc và kích cỡ.
Những "con số biết nói" trên đã cho thấy sự ủng hộ và tin yêu trọn vẹn của người tiêu dùng bản địa với thương hiệu bán lẻ thời trang đến từ Nhật Bản. Nhìn lại hành trình 5 năm, ông Nishida Hideki, Tổng Giám đốc Uniqlo Việt Nam chia sẻ sự biết ơn và tự hào khi những trang phục LifeWear đã trở thành sự lựa chọn của khách hàng trong cuộc sống hằng ngày, không ngừng mang lại giá trị tốt đẹp và thay đổi tích cực cho con người, xã hội Việt Nam.
"Trên hành trình tới, bằng niềm tin vào "sức mạnh của trang phục" và các giá trị cốt lõi của LifeWear, Uniqlo giữ vững cam kết sẽ nỗ lực hơn nữa để đáp lại kỳ vọng của hàng triệu khách hàng Việt.", ông Nishida Hideki chia sẻ thêm.
Một trong những lý do khiến Uniqlo thành công chinh phục khách hàng Việt đến từ yếu tố cốt lõi của thương hiệu: sản phẩm. Uniqlo đã mang đến những trang phục LifeWear với phong cách đơn giản, chất lượng cao, tinh tế trong từng chi tiết, thiết kế và chất liệu phù hợp với điều kiện thời tiết cũng như nhu cầu thực tế của cuộc sống.
Suốt 5 năm qua, những sản phẩm có tính năng và công nghệ vượt trội của Uniqlo đã len lỏi vào đời sống người Việt, khiến việc lựa chọn quần áo mỗi ngày trở nên dễ dàng hơn. Tiêu biểu là dòng áo khoác chống nắng UV Protection với khả năng ngăn chặn 90% tia UV, các trang phục sử dụng công nghệ AIRism độc quyền cho mùa nóng và trang phục giữ nhiệt HEATTECH đều nhận được sự hài lòng của 98% các khách hàng. Trong đó, dòng áo khoác chần bông PUFFTECH đã trở thành lựa chọn trang phục cho mùa lạnh của nhiều khách hàng với khả năng giữ ấm tối đa và cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng nhờ công nghệ sợi Nhật Bản.
Không chỉ đồng hành cùng người Việt Nam trong những trang phục hàng ngày, Uniqlo cũng cho thấy nỗ lực phát triển song hành, bền vững cùng xã hội Việt Nam, từ nuôi dưỡng nhân tài địa phương đến triển khai các hoạt động cộng đồng. Đến nay, Uniqlo đã trao cơ hội học tập tại Nhật Bản cho 15 học sinh Việt Nam xuất sắc đạt học bổng toàn phần cho bậc đại học.
Song song với đó, trong 5 năm qua, Uniqlo đã mang đến những hỗ trợ từ cấp thiết đến lâu dài và bền vững cho trẻ em và cộng đồng yếu thế tại Việt Nam. Điển hình, Uniqlo đã tặng hơn 39.000 sản phẩm Uniqlo gửi tới học sinh và người có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam; cung cấp hệ thống lọc nước sạch cho hơn 20 trường học tại các khu vực nước nhiễm mặn ở Cần Giờ (TP.HCM) và Bến Tre; ủng hộ 11 tỷ đồng đến Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 cùng 10.500 sản phẩm AIRism cho lực lượng tuyến đầu trong thời điểm đại dịch; quyên góp hàng tỷ đồng hỗ trợ các trường học ở khu vực phía Bắc khắc phục tình trạng ảnh hưởng sau cơn bão Yagi.
Tại sự kiện kỷ niệm cột mốc 5 năm vừa qua, ông Nishida Hideki, Tổng Giám đốc Uniqlo Việt Nam tiếp tục tuyên bố đóng góp toàn bộ doanh thu của 2 bộ sưu tập áo thun - UT Mickey Mouse in Vietnam và UTme! Dân Gian Ký Sự (tính đến tháng 12/2024) để xây dựng mới 2 điểm trường ở Sơn La và Yên Bái vào đầu năm 2025, với hy vọng mang đến môi trường và điều kiện học tập tốt hơn cho trẻ em vùng cao. Đồng thời, đầu năm 2025, Uniqlo phối hợp với Quỹ Hy vọng trao thêm 10.000 trang phục giữ nhiệt HEATTECH mới, tương đương gần 3 tỷ đồng, cho trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Sơn La, Yên Bái và các khu vực miền núi phía Bắc.
Không dừng lại ở đó, cam kết phát triển bền vững của Uniqlo còn được thể hiện qua những nỗ lực chung tay hành động đóng góp cho môi trường xanh. Điển hình, thương hiệu đã kết hợp cùng Helly Tống, mang góc Yên vào cửa hàng Uniqlo Đồng Khởi. Đây không chỉ là nơi khách hàng tạm dừng bước để cảm nhận sự thư thái, mà còn là một phần trong hành trình lan tỏa thông điệp sống xanh đến thế hệ trẻ, để mỗi cư dân đô thị sẽ hiểu và lan tỏa tầm quan trọng của phát triển bền vững. Bên cạnh đó, Uniqlo kết hợp cùng kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa đưa hình ảnh cây tre vào 3 cửa hàng Uniqlo Đồng Khởi (TP.HCM), Uniqlo Landmark 81 (TP.HCM) và Uniqlo Vincom Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội). Những công trình này không chỉ là thành tựu trong việc nghiên cứu sử dụng tre trong xây dựng, còn tạo nên một xu hướng mới trong việc sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường để thiết kế xây dựng tại Việt Nam.
5 năm - từ tâm nguyện luôn lắng nghe, tiếp thu và hành động cùng sứ mệnh "hiện diện - kết nối - tận tâm" - Uniqlo Việt Nam vẫn luôn giữ vững, kiên định và nâng tầm hệ giá trị cốt lõi của thương hiệu thời trang hàng đầu Nhật Bản để tiếp cận ngày càng tốt hơn và nhiều hơn nữa cho người dân Việt Nam.