(Tổ Quốc) - Thông tin từ báo Tuổi trẻ cho biết doanh nghiệp giày da Pousung Việt Nam trao tặng vàng cho 194 công nhân viên làm việc tại doanh nghiệp
Theo ông Lê Nhật Trường - chủ tịch công đoàn Công ty TNHH Pousung Việt Nam xác nhận công ty vừa tặng vàng cho 194 công nhân viên đang làm việc tại doanh nghiệp này. Pousung Việt Nam là công ty 100% vốn Đài Loan, chuyên gia công giày dép tại KCN Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.
Theo đó, mỗi công nhân, lao động làm việc đủ 15 năm tại công ty sẽ được trao tặng một chỉ vàng PNJ. Việc tặng vàng nhằm vinh danh cũng như tri ân sâu sắc của công ty đối với những cống hiến của công nhân viên suốt thời gian qua, động viên người lao động tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm.
Hoạt động này là một trong những nội dung đã ký kết trong thỏa ước lao động tập thể vào năm 2017, nhưng đến nay mới có một số công nhân làm đủ 15 năm do công ty thành lập năm 2005.
Việc trao tặng vàng cho công nhân được thực hiện theo từng quý. Với 26.000 lao động, dự kiến thời gian tới sẽ có cả ngàn công nhân đủ thâm niên 15 năm nhận được món quà tri ân từ công ty.
Pou Sung là một trong những công ty trực thuộc tập đoàn Pou Chen. Pou Chen hiện là nhà sản xuất gia công da giày lớn nhất trên thế giới, thành lập năm 1969, chuyên cung cấp hàng hóa cho 2 hãng nổi tiếng thế giới là Nike và Adidas cùng nhiều thương hiệu lớn khác như Reebok, Puma, New Balance, Reebok, Salomon…
Tại Việt Nam, tập đoàn có các công ty trực thuộc như PouYuen (TP.Hồ Chí Minh); PouHung, PouLi (Tây Ninh); PouChen, PouSung (Đồng Nai); Dũ Đức (Tiền Giang); Duy Khang (Long An).
Tính đến cuối tháng 9/2015, sản lượng giày dép của công ty Pou Chen sản xuất tại Việt Nam đã chiếm 42% tổng sản lượng của hãng, tăng đáng kể so với mức 34% năm 2013 và 39% năm 2014.
Năm 2014, theo ước tính, các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Pouchen đóng góp tới 1,5 tỷ USD giá trị xuất khẩu ngành da giày nước ta.
Sản lượng giày dép sản xuất tại Việt Nam của Pou Chen tăng mạnh trong những năm qua và dự kiến sẽ tiếp tục tăng khi hãng này dự kiến đầu tư mở rộng tại Việt Nam, với mục đích chính là đón các cơ hội gia tăng xuất khẩu từ một loạt Hiệp định thương mại lớn mà Việt Nam đã đàm phán xong, chờ ký kết và đi vào hiệu lực, như TPP, EVFTA.
Khi những hiệp định này có hiệu lực, xuất khẩu qua thị trường Mỹ và châu Âu sẽ được hưởng mức thuế quan ưu đãi. Đồng nghĩa với việc, các thương hiệu quốc tế nổi tiếng như Nike và Adidas sẽ đặt mua hàng hóa sản xuất tại Việt Nam nhiều hơn.
Theo Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam (Lefaso), với 800 doanh nghiệp, và khoảng 1 triệu lao động, các doanh nghiệp FDI chiếm chưa đầy 25% số lượng doanh nghiệp ngành giày, nhưng lại quyết định tới 70% giá trị xuất khẩu.