(Tổ Quốc) -Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch khẳng định: “Công viên Ấn tượng Hội An – Hoi An Impression Theme Park là một sản phẩm du lịch tiêu biểu, tiên phong trong phát triển các sản phẩm du lịch sáng tạo”.
Ngày 18/ 8, tại Đà Nẵng, Tổng cục Du lịch và Ban Sản xuất các chương trình giải trí – VTV3, Đài truyền hình Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm “Phát triển sản phẩm du lịch sáng tạo – Góc nhìn từ Công viên Ấn Tượng Hội An”. Chương trình nằm trong nhóm các giải pháp phối hợp giữa Tổng cục Du Lịch và VTV3 nhằm thúc đẩy các sáng kiến phát triển sản phẩm du lịch sáng tạo từ các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp du lịch, giới truyền thông và cộng đồng.
Tham dự buổi tọa đàm có ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch, ông Lâm Kiết Tường – Phó Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam, bà Tạ Bích Loan, Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí VTV3, ông Trần Văn Hồng, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam cùng đông đảo các đại diện đến từ các sở ban ngành, các doanh nghiệp du lịch lữ hành, các nhà đầu tư quan tâm đến sản phẩm du lịch sáng tạo và cơ quan thông tấn báo chí trung ương, địa phương.
Du khách khám phá Công viên Chủ đề Ấn tượng Hội An |
Trong hơn 2 tiếng diễn ra tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhìn lại quá trình phát triển loại hình sản phẩm du lịch sáng tạo trên thế giới cũng như Việt Nam trong thời gian gần đây. Đặc biệt, sản phẩm Công viên Văn hóa Chủ đề “Ấn tượng Hội An” do tập đoàn GAMI đầu tư tại thành phố Hội An đã được lựa chọn để phân tích dưới mọi góc độ nhằm làm rõ vai trò của loại hình sản phẩm du lịch này với du lịch địa phương nói riêng cũng như đóng góp của nó với ngành du lịch Việt Nam nói chung, đồng thời tìm ra một công thức chung để ngành du lịch Việt Nam có ngày càng nhiều hơn các sản phẩm tương tự.
Đông đảo các đại biểu đều nhìn nhận, Công viên Văn hóa Chủ đề Ấn tượng Hội An mà tâm điểm là màn trình diễn thực cảnh “Ký ức Hội An” là một sản phẩm được đầu tư công phu, bài bản, quy mô hoành tráng. Với mục tiêu gìn giữ, truyền bá những nét độc đáo của thiên nhiên, văn hóa, con người Hội An, kết hợp với việc áp dụng các công nghệ giải trí đỉnh cao của thế giới, “Ấn tượng Hội An” không những đảm bảo được giá trị nghệ thuật trong các màn trình diễn mà còn mang lại cho công chúng hiệu quả giải trí thực thụ.
Ký ức Hội An- sản phẩm văn hóa được đầu tư công phu |
Với việc được người dân địa phương, các chuyên gia, khách hàng trong và ngoài nước đánh giá cao, công viên chủ đề “Ấn tượng Hội An” và màn trình diễn thực cảnh “Ký ức Hội An” đang nổi lên như một điểm đến “phải đến” và màn trình diễn “phải xem” khi du lịch Hội An
Với tiêu chí “mở”, buổi tọa đàm đã nhận được rất nhiều các kiến đóng góp xây dựng, chân thành từ các đại biểu và đi đến kết luận ngành du lịch Việt Nam cần những sản phẩm du lịch sáng tạo để tạo ra sự đột phá với 3 tiêu chí: (1)Ý tưởng mói khác biệt; (2)Tạo cảm xúc và ấn tượng trong trải nghiệm cho du khách, (3) giá trị gia tăng cao. Và để các sản phẩm du lịch sáng tạo có thể tồn tại và phát triển cần sự tham gia của các cơ quan quản lý nhà nước trong vai trò kiến tạo chính sách; sự dũng cảm của chủ đầu tư khi đầu tư vào các sản phẩm mới; vai trò kết nối, thúc đẩy kinh doanh của doanh nghiệp du lịch lữ hành; nhiệm vụ lan tỏa của các cơ quan truyền thông và sự chung tay của cộng đồng để phát huy các giá trị của sản phẩm.