• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Công viên nước bậc nhất một thời xuống cấp trầm trọng

Thời sự 08/12/2016 06:00

(Tổ Quốc) - Được đầu tư xây dựng tại vị trí “đắc địa”  Công viên Tuổi Trẻ (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), kỳ vọng là một trong những địa điểm vui chơi, giải trí bậc nhất Thủ đô, nhưng nay đang bị xuống cấp trầm trọng.

 Công viên Tuổi trẻ thủ đô thuộc phường Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội được đầu tư xây dựng nhằm phục vụ các hoạt động sinh hoạt công cộng của thanh thiếu niên, cùng đông đảo người dân sinh sống quanh khu vực. Một trong những công trình nằm trong công viên là khu vui chơi giải trí nước.
Thế nhưng khoảng vài năm trở lại đây, sau khi công viên nước dừng hoạt động, hệ thống ống trượt, máng trượt, bể bơi... không được duy tu bảo dưỡng đã dần trở nên xuống cấp.
Khu giải trí nước có đường ống trượt, hệ thống cầu trượt, hồ tạo sóng cùng bể bơi, bể vầy, vòng đu quay khổng lồ... tuy nhiên đã bị bỏ hoang.
Theo quan sát của phóng viên , nhiều hệ thống đường ống, dọc các khu vui chơi không có bóng người qua lại. Những công trình của công viên nước này dần xuống cấp theo thời gian.
Dự án vui chơi, giải trí tại công viên Tuổi Trẻ thủ đô từng nằm trong 9 công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội. Thế nhưng giờ đây chỉ còn lại dư âm.
Hàng rào chắn tạm thời lên cầu thang đã mục nát.
Dòng nước bẩn đậm màu xanh của rong rêu, bốc mùi hôi, đặc biệt vào những ngày nắng nóng. 
Mở cử từ ngày 24/04/2013, Từng là điểm vui chơi giải trí yêu thích của người dân nhưng nhiều năm nay, khu công viên nước nằm trong Công viên Tuổi trẻ thủ đô đã bị bỏ hoang.
Nước trong bể bơi do không được xử lý đã dần biến thành màu xanh rêu, ô nhiễm và bốc mùi khó chịu.
Đường ống trượt tạo cảm giác mạnh lâu ngày không hoạt động dần trở nên hoang lạnh. Những thiết bị phục vụ đều được nhập khẩu từ nước ngoài.
Nhiều sinh vật chết khô trên các hệ thống ống nước
Khung sắt của hệ thống ống trượt đã hoen gỉ.
Máng trượt  bong tróc, hoen ố theo năm tháng vì lâu ngày không có người sử dụng.
Một khu vực bị biến thành nhà kho, cây dại mọc từ nền nhà lên đến nóc.


Chiếc đu quay khổng lồ lâu ngày không hoạt động.
Nhiều vị trí không người bảo dưỡng đã trở nên hoen gỉ.
Buồng đu quay bỏ hoang đầy rác
Llực lượng chức năng sẽ có biện pháp nào để giải quyết triệt để tình trạng này, tránh gây lãng phí cũng như trả lại mỹ quan công viên?

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ