• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Công viên nước Hồ Tây chịu toàn bộ trách nhiệm trong đảm bảo an ninh”

Thời sự 17/09/2018 16:21

(Tổ Quốc) -Ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, Hà Nội đã trả lời như vậy tại buổi họp báo liên quan tới 7 người tử vong tại sự kiện âm nhạc tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây vào tối 16/9.

Tiếp tục điều tra trách nhiệm người mang ma túy vào sự kiện (nếu có)

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc với sự kiện lớn, đông người tham gia như thế này, phải chăng quận Tây Hồ đã phó mặc cho Công viên nước Hồ Tây có phải là một việc không ổn?ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, Hà Nội cho hay: “Về vai trò của địa phương, chúng tôi đã giám sát chặt chẽ. Công viên nước chịu toàn bộ trách nhiệm trong việc đảm bảo an ninh giữa Công viên nước với Công ty Á Châu, chúng tôi chỉ giám sát”.

Tại sự kiện Trip To The Moon, đã có 7 người chết. 

Về vấn đề kiểm soát khán giả, việc bán vé, tổ chức thực hiện, hai đơn vị là Công viên nước và Công ty Á Châu kết hợp với nhau. “Chúng tôi chỉ phối hợp với công an quận, các ngành trên địa bàn. Về trách nhiệm khi để người xem mang ma túy, cơ quan chức năng đang điều tra”- ông Đỗ Anh Tuấn nói.

Trả lời câu hỏi, đã tìm ra ai, đơn vị nào cung cấp ma túy cho người tham gia sự kiện, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội Nguyễn Văn Viện đánh giá, đây là vụ việc đáng tiếc mới xảy ra, trong đó những nạn nhân được phát hiện trong người có chất ma túy, đang chờ giám định xem loại gì. Do vậy, hiện tại không thể đánh giá kết quả đấu tranh phòng chống ma túy trong thời gian qua. Vụ việc tại Công viên nước phải chờ cơ quan điều tra làm rõ nguyên nhân nào dẫn tới việc nạn nhân tử vong.

Sẽ yêu cầu đơn vị tổ chức sự kiện có kế hoạch kiểm soát khán giả

Tại cuộc họp báo, trả lời câu hỏi của Phóng viên báo Điện tử Tổ Quốc về việc ngành văn hóa và công an phải phối hợp với nhau để kiểm soát khán giả tới tham gia các chương trình văn hóa lớn để tránh tình trạng mang ma túy hay vũ khí nóng vào hiện trường, ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội cho hay, luôn có sự phối hợp giữa các cấp, ngành cơ quan chức năng để tổ chức sự kiện lớn ở TP trong nhiều năm qua.

“Có sự kiện ngành VHTT sẽ là đơn vị chủ trì, có sự kiện Sở cấp phép. Chúng tôi đều phối hợp với cơ quan chức năng của TP, ví dụ một số lễ hội Đếm ngược đầu năm, Lễ hội hoa Anh đào… Chúng tôi đều báo cáo UBND TP từ đó phê duyệt kế hoạch, trong đó ghi rõ: các cơ quan chức năng tham gia như thế nào, không riêng gì Công an TP mà còn có sự tham gia của Sở Xây dựng, Giao thông, Điện lực… Đặc biệt Công an TP có phương án bảo vệ theo phương án riêng, triển khai xuống tới tận cơ sở, việc phối hợp này rất tốt”- ông Trương Minh Tiến nói.

Tại cuộc họp báo, ông Trương Minh Tiến cũng cho hay, từ nay trở về sau, rút kinh nghiệm từ việc này, các sự kiện lớn, tiên lượng có khả năng thu hút đông khán giả, Sở sẽ yêu cầu đơn vị tổ chức sự kiện làm việc chi tiết với ngành công an, giao thông… để phân luồng.

“Chúng tôi có yêu cầu cụ thể trong cấp giấy phép với đơn vị tổ chức sự kiện”- ông Trương Minh Tiến nói.

Trả lời thêm về vấn đề này, Phó Giám đốc Công an TP Nguyễn Văn Viện cho hay: “Chúng tôi tham gia nhiều sự kiện lớn, gần nhất là đón đoàn Thể thao Việt Nam, đội tuyển U23… Công an triển khai bảo vệ nhiều sự kiện lớn, Công an tham gia kiểm soát trên đường, các lực lượng như 141, giao thông đều kiểm tra các trường hợp có nghi ngờ mang ma túy, vũ khí thô sơ…. Sự kiện này là Sở Văn hóa, Thể thao cấp phép cho Á Châu, Ủy ban quận Tây Hồ chịu trách nhiệm chính trong sự việc này”- ông Nguyễn Văn Viện khẳng định./.

Song Đào

NỔI BẬT TRANG CHỦ