• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Costa Rica: Công viên quốc gia Poás Volcano đã mở cửa trở lại sau 16 tháng núi lửa hoạt động

Du lịch 02/10/2018 10:03

(Tổ Quốc) -Sau 16 tháng tạm đóng vì hoạt động núi lửa, công viên quốc gia Poás Volcano tại Costa Rica đã mở cửa trở lại.

Nằm tại tỉnh Alajuela, cách thủ đô San José chỉ khoảng 30 dặm về phía bắc, công viên quốc gia Poás Volcano có diện tích lên tới 16.000 mẫu Anh với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ và thảm thực vật vô cùng đa dạng. Nhưng điểm hấp dẫn nhất cũng là đặc biệt nhất của công viên quốc gia Poás Volcano chính là sau ngọn núi lửa. Trong số đó, ngọn núi lửa chính có độ cao lên tới 8.900 feet ( tương đương gần 3.000 mét)

Năm 2017, ngọn núi lửa lớn nhất trong số sáu ngọn núi tại công viên quốc gia bỗng nhiên hoạt động

Vào tháng 4 năm 2017, chính ngọn núi lửa lớn nhất này đã đột nhiên hoạt động dẫn tới việc khí, tro và đá phun trào.

Sau sự việc đó, chính quyền Costa Rica đã ngay lập tức đóng cửa công viên quốc gia để tăng cường các biện pháp an toàn, tránh gây thiệt hại cho du khách.

Trong suốt 16 tháng, các biện pháp an toàn đã được triển khai bao gồm xây dựng nhà chờ mới cho du khách, lắp đặt hệ thống cảm biến để đo xung trấn và những dấu hiệu hoạt động của núi lửa…Chính quyền địa phương cho biết: công viên quốc gia Poás Volcano là công viên đầu tiên tại khu vực Trung Mỹ có hệ thống quản lý rủi ro tại chỗ và là công viên thứ tám trên thế giới được đầu tư hệ thống tiên tiến này.

Sau 16 tháng đóng cửa để sửa chữa và tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách, công viên quốc gia Poás Volcano đã mở cửa trở lại

Bộ trưởng Bộ Du lịch Costa Rica – ông María Amalia Revelo chia sẻ về việc mở cửa lại công viên quốc gia: “Chúng tôi rất vui mừng khi lại có thể tiếp tục mở cửa đón khách du lịch đến thăm công viên xinh đẹp này”. “Trước đây, Poás Volcano là một trong những địa điểm đông khách du lịch nhất tại Costa Rica và trong thời gian tới với các biện pháp an toàn được thắt chặt, công viên sẽ còn thu hút nhiều khách du lịch hơn nữa. Du khách sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị hơn kể cả đối với những du khách đã từng đến Poás Volcano” ông nói thêm.

Việc mở cửa công viên quốc gia Poás Volcano đồng nghĩa với việc du lịch tại địa phương, cụ thể là tỉnh Alajuela sẽ được cải thiện, hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích và cơ hội phát triển doanh nghiệp, kinh tế địa phương.

Được biết, sau khi mở cửa trở lại, vé thăm quan công viên quốc gia Poás Volcano được bán với giá 15 đô la.

Lan hương

NỔI BẬT TRANG CHỦ