• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cụ ông vẩy sơn lên chiếc xe trắng đậu chắn trước nhà có bị phạt?

Tổ Quốc Media 03/08/2018 17:09

(Tổ Quốc) - Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao clip ghi lại cảnh 1 cụ ông vẩy đầy sơn đỏ lên một chiếc xe ô tô trắng đỗ dưới lòng đường chắn trước cửa hiệu sửa xe máy.

 

Nguồn clip: Vnexpress.net 

Sự việc xảy ra trên đường Tân Phú, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh, khiến nhiều người xem clip có những suy nghĩ trái chiều.

Trong clip, 1 cụ ông dáng đi khập khiễng dùng 2 chai sơn đỏ vẩy lên phần đầu, gương và kính của 1 chiếc xe màu trắng đang đậu ở dưới lòng đường, trước mặt 1 cửa hàng sửa xe máy.

Sau khi đổ hết chai sơn, cụ ông miệng lẩm bẩm chửi mắng rồi ném cả vỏ chai lên thân xe.

Cụ ông lom khom quay lưng đi về khi đổ sơn lên chiếc xe xong.



Đa phần mọi người đều không đồng tình với hành động có phần thái quá của cụ ông trong clip vì cho rằng chiếc ô tô này đỗ ở vị trí dưới lòng đường, và vỉa hè khá rộng, không ảnh hưởng gì tới cửa hàng sửa xe máy. Trong khi đó, ông cụ nhà bên cạnh (không phải chủ cửa hàng sửa xe) lại là người bực tức và có hành động đổ sơn như vậy.



Tuy nhiên, người dân không nên tự ý bôi bẩn xe ô tô, trong trường hợp này, nếu chiếc xe đang dừng đỗ xe sai quy định tại đất công cộng, họ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Nếu tự ý bôi bẩn, vẽ bẩn lên tài sản của người khác nhẹ thì bồi thường, nặng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu chủ tài sản có đơn đề nghị khởi tố vụ án hình sự về hành vi làm hư hỏng hoặc hủy hoại tài sản.

Phùng Nguyên (t/h)


Phùng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ