• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cửa Lò lên kế hoạch đổi mới để hút khách

Du lịch 27/03/2016 09:30

(Tổ Quốc)- Trong năm 2016, Cửa Lò sẽ có nhiều đổi mới để hấp dẫn du khách.

(Tổ Quốc)- Trong năm 2016, với phương châm “Du lịch Cửa Lò: Kỷ cương - Thương hiệu”, Cửa Lò sẽ có nhiều đổi mới để hấp dẫn du khách.

Ngày 26/3, UBND thị xã Cửa Lò đã tổ chức chương trình quảng bá cho du lịch Cửa Lò, trong đó giới thiệu nhiều chương trình, hoạt động mới mẻ để thu hút du khách đến với địa phương này. Theo đó, trong năm 2016, Cửa Lò sẽ tổ chức nhiều sự kiện như chương trình nghệ thuật “Cửa Lò biển hát”, hội đua thuyền truyền thống Cửa Lò, Hội chợ ẩm thực, Hội chợ triển lãm hàng Hàn Quốc…



Cửa Lò đang từng bước xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện với du khách (Ảnh:Vietnamskytravel)

Đặc biệt, điểm nhấn trong mùa du lịch năm nay sẽ là cuộc thi "Người đẹp phố biển Cửa Lò". Đây là cuộc thi sắc đẹp có quy mô toàn tỉnh nhằm đề cao tinh thần văn hóa dân tộc, nêu cao niềm tự hào về vẻ đẹp văn hóa Việt Nam. Ở lần thứ 2 tổ chức, "Người đẹp phố biển Cửa Lò" hi vọng sẽ tạo ra sự khác biệt, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Ngoài ra, trong ngày khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2016, thị xã sẽ bắn pháo hoa tại Quảng trường Bình Minh vào đêm 30/4, tổ chức hội đua thuyền truyền thống sáng 1/5 và nhiều hoạt động hấp dẫn khác nhân dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Bên cạnh những hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao hấp dẫn trên, đến với xứ Nghệ, du khách có thể được trải nghiệm các hoạt động như theo thuyền ra khơi câu mực đêm, đánh cá, thăm chùa Đảo Ngư, thăm các di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng như Kim Liên - quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm bến Sa Nam - quê hương cụ Phan Bội Châu, làng Tiên Điền - quê hương Đại thi hào Nguyễn Du, núi Dũng Quyết, đền vua Quang Trung…

Hiện Cửa Lò là đô thị du lịch trọng điểm của Nghệ An, đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận là Đô thị Du lịch Biển đầu tiên của cả nước. Cửa Lò cũng được Tổ chức Du lịch thế giới đánh giá là một trong những bãi tắm lý tưởng nhất Việt Nam.

Địa phương này cũng đang từng bước xây dựng một môi trường du lịch an toàn, thân thiện với du khách. Trong năm 2015, các lực lượng chức năng của thị xã đã kiên quyết xử lý, không để xảy ra hiện tượng ép giá, đeo bám, chèo kéo khách; tình hình an ninh du lịch đảm bảo, sản phẩm du lịch đa dạng, nhiều loại hình vui chơi giải trí được đưa vào sử dụng phục vụ du khách.

Mục tiêu trong năm 2016, Cửa Lò sẽ đón 2,648 triệu lượt khách đến, trong đó số khách lưu trú là 1,45 triệu lượt, đạt doanh thu du lịch 2,712 tỷ đồng./.

Hồng Dương

 





NỔI BẬT TRANG CHỦ