• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cục trưởng Hoàng Phước Thuận: các quy định cụ thể của Luật An ninh mạng sẽ trình Thủ tướng trong tháng 10

Thời sự 28/06/2018 11:44

(Tổ Quốc) -Sáng 28/6, Văn phòng Chủ tịch nước đã họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước về công bố các Luật vừa được Quốc hội Khóa XIV thông qua tại Kỳ họp thứ 5.

Bảy Luật gồm: Luật Quốc phòng; Luật Cạnh tranh; Luật Tố cáo; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thế dục, thể thao; Luật Đo đạc và bản đổ; Luật An ninh mạng; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 11 luật có liên quan đến quy hoạch.

Tại buổi công bố, liên quan tới Luật An ninh mạng, nhấn mạnh lại một lần nữa, Trung tướng Hoàng Phước Thuận, Cục trưởng Cục An ninh mạng, Bộ Công an cho rằng, Luật An ninh mạng không hạn chế quyền tự do dân chủ của người dân, bảo vệ tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân…

 Toàn cảnh cuộc họp. Ảnh: Báo Kinh tế và Đô thị

Được biết, Bộ Công an đang soạn thảo các nghị định cụ thể để triển khai Luật, dự kiến trong tháng 10 sẽ trình Thủ tướng.

Luật An ninh mạng gồm 7 chương, 43 điều, Trung tướng Hoàng Phước Thuận cho rằng, quá trình chuẩn bị cho Luật diễn ra công phu, kỹ lưỡng, với sự tham gia ý kiến đóng góp của các bộ, ngành chức năng, hơn 30 doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin lớn trong nước như VNPT, FPT, BKAV; nhiều chuyên gia; tập đoàn kinh tế, viễn thông trong và ngoài nước, trong đó có Facebook, Google, Apple, Amazon…; đại diện các cơ quan nước ngoài như Mỹ, Canada, Úc, Nhật Bản… và ý kiến rộng rãi của quần chúng.

Cũng tại cuộc họp báo, lãnh đạo các Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công thương, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Thanh tra Chính phủ, Bộ VHTTDL, Bộ KHĐT đã thông tin những điểm quan trọng của các Luật liên quan tới từng Bộ./.

Thái Tùng (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ