• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cuộc hội ngộ 3 tài năng trẻ của âm nhạc hàn lâm

18/07/2016 15:55

(Cinet) - Ba tài năng trẻ của âm nhạc hàn lâm Việt, gồm: Đỗ Phương Nhi (violon), Nguyễn Việt Trung (piano) và Trần Hồng Nhung (cello) sẽ cùng hội ngộ trong đêm nhạc mang tên Young talents reunion vào ngày 26/7 tới.

(Cinet) - Ba tài năng trẻ của âm nhạc hàn lâm Việt, gồm: Đỗ Phương Nhi (violon), Nguyễn Việt Trung (piano) và Trần Hồng Nhung (cello) sẽ cùng hội ngộ trong đêm nhạc mang tên Young talents reunion vào ngày 26/7 tới.

Đỗ Phương Nhi (violon), Nguyễn Việt Trung (piano) và Trần Hồng Nhung (cello) sẽ cùng hội ngộ trong đêm nhạc mang tên Young talents reunion vào ngày 26/7 tới. (Ảnh: TTVH)



Chương trình sẽ diễn ra vào 20h ngày 26/7 tại phòng hòa nhạc lớn, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (77 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội).



Trong đêm nhạc này, các nghệ sĩ trẻ của dòng nhạc hàn lâm sẽ mang tới khán giả yêu nhạc cổ điển Thủ đô các hình thức độc tấu, song tấu và tam tấu.



Hiện cả 3 tài năng âm nhạc Đỗ Phương Nhi (violon), Nguyễn Việt Trung (piano) và Trần Hồng Nhung (cello) đang theo học tại các trường âm nhạc nổi tiếng ở Na Uy, Ba Lan và Nga.



Đỗ Phương Nhi sinh năm 1998 trong một gia đình cả bố và mẹ đều là nghệ sĩ violin.  Đỗ Phương Nhi bắt đầu học đàn từ năm lên 4 tuổi với Giáo sư, NSƯT Ngô Văn Thành. Tài năng nhỏ tuổi này đã nhiều lần tham gia biểu diễn cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam.



Sau khi chinh phục khán giả yêu nhạc cổ điển ở tuổi 13 trong chương trình Toyota Concert Tour 2013, Đỗ Phương Nhi đã lên đường theo học tại Học viện Âm nhạc Barratt-Due, Oslo, Na Uy. Tại đây, cô được nhận học bổng toàn phần cho 4 năm đại học. Trong thời gian du học, Phương Nhi đã làm dày thêm bộ sưu tập thành tích cá nhân với giải Nhất tại cuộc thi dành cho các tài năng trẻ Sparre Olsen tại Gjovik, Na Uy, tháng 4/2015. Năm 2016, Phương Nhi vinh dự nhận được lời mời biểu diễn từ dàn nhạc Giao hưởng Fort Collins, Mỹ.



Nguyễn Việt Trung được coi là “cậu bé vàng piano” và ví như “nghệ sĩ Đặng Thái Sơn thứ hai” của Việt Nam, Nguyễn Việt Trung đã khiến không ít người thán phục trước bảng thành tích nghệ thuật của mình dù mới bước sang tuổi 20 (sở hữu tới 10 giải thưởng âm nhạc lớn của châu Âu và là một trong 8 tài năng trẻ xuất sắc trên thế giới).



Nguyễn Việt Trung sinh tại Hà Nội, hiện đang sinh sống và theo học tại Karol Szymanowski – một trường âm nhạc dành cho các tài năng của Ba Lan. Một số giải thưởng của Nguyễn Việt Trung: Giải nhất cuộc thi biểu diễn các tác phẩm nhạc Chopin và giải Nốt nhạc vàng cho tay đàn trẻ thể hiện tác phẩm của Mozart xuất sắc nhất tại Sochaczew, Ba Lan (2006); giải nhì cuộc thi dương cầm quốc tế Ludwik Stefanski và Halina Czerny Stefanska tại Plock, Ba Lan (2008); giải nhì cuộc thi quốc tế Chopin cho người trẻ tuổi tại Antonin, Ba Lan (2010); giải nhất và Grand Pix tại cuộc thi dương cầm toàn quốc cho hệ trung học tại Krakow, Ba Lan (2014)...



KA (Tổng hợp)
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ