• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cuộc thi ảnh quốc tế CLB Gia Định lần 1-2008: Cơ hội giao lưu văn hóa với quốc tế

21/02/2009 18:43

Cuộc thi ảnh Quốc tế CLB Gia Định tổ chức lần 1-2008 trưng bày tại Nhà triển lãm TP số 92 Lê Thánh Tôn. Có thể nói đây là sự kiện mở thêm cánh cửa, tạo thêm cơ hội giao lưu và hội nhập văn hóa giữa các nhà nhiếp ảnh Việt Nam và thế giới.

Cuộc thi ảnh Quốc tế CLB Gia Định tổ chức lần 1-2008 trưng bày tại Nhà triển lãm TP số 92 Lê Thánh Tôn. Có thể nói đây là sự kiện mở thêm cánh cửa, tạo thêm cơ hội giao lưu và hội nhập văn hóa giữa các nhà nhiếp ảnh Việt Nam và thế giới.

Được khởi động vào đầu năm 2008, cuộc thi đã nhận được sự đồng thuận cùng sự bảo trợ của các tổ chức nhiếp ảnh uy tín trong và ngoài nước. Sau nửa năm phát động, cuộc thi đã nhận được 3.196 ảnh của 533 tác giả (trong đó có 400 tác giả trong nước và 133 tác giả nước ngoài từ 25 quốc gia) tham dự.

Nhiều tác giả tên tuổi trong làng nhiếp ảnh thế giới: ông Lin Dung Leung (cây đại thụ trên 80 tuổi của Hồng Công), Jan Thommas Stake (M.FIAP), Thomas Lang (USA) chụp phong cảnh số 1 thế giới, Gho Peng Tjin của Singapore… gửi ảnh tham dự.

CLB Gia Định đã 26 tuổi và có bề dày thành tích qua nhiều cuộc thi. Từ năm 2003 đến 2006, CLB đoạt nhiều giải thưởng cao qua các cuộc thi ảnh quốc tế tại Áo (2 HCV cuộc thi Hassemblat năm 2003 và 2006), Cúp vàng toàn năng 2 năm liên tục (2004-2005), Huy chương đồng các CLB do FIAP tổ chức năm 2006.

Bề dày thành tích tạo ấn tượng tốt đẹp và niềm tin cho các tác giả gửi ảnh tới cuộc thi. Tiếp đó là hoạch định kế hoạch tiếp thị thu hút người tham dự.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Hoàng Trung Thủy, Phó ban tổ chức cho biết “Chúng tôi được Hội NSNA Việt Nam giúp cung cấp danh sách các tác giả nước ngoài đã dự thi các cuộc thi ảnh quốc tế tại Việt Nam, các quan chức FIAP cung cấp 84 địa chỉ email đại diện các nước… Từ những đầu mối đó, CLB đã vận động cuộc thi bằng cách mời qua email, đưa thông tin cuộc thi lên các trang Web của Hội NSNA Việt Nam, của FIAP và của CLB Gia Định. Trong nước thư mời được gửi đến từng hội viên.Và điều quan trọng nữa là thành phần Ban giám khảo (GK) cho cuộc thi, là những người danh tiếng trong chuyên môn, đã trải qua và gặt hái nhiều thành tích từ các cuộc thi ảnh quốc tế. Các GK chấm điểm độc lập, vì vậy số ảnh tham gia triển lãm các tác giả nước ngoài chiếm trên 50%, bộ giải trong nước và nước ngoài tỉ lệ 50/50 là hợp lý.

Trước đó, sự hoài nghi về một CLB cấp quận liệu có tổ chức một thi quốc tế? CLB cố gắng vừa làm vừa rút kinh nghiệm và đã thành công. Được biết, một số nước và vùng lãnh thổ trên thế giới như ở Hồng Công (Trung Quốc) có trên 10 CLB đã tổ chức các cuộc thi ảnh quốc tế, CLB Toronto của Canada tổ chức thi và triển lãm ảnh quốc tế năm 2008 là lần thứ 110.

Hai ngày trước khi triển lãm này khai mạc, giáo sư nhiếp ảnh Teodor - người Rumani (có ảnh tham dự cuộc thi) đã gửi thư mời một NSNA trong CLB Gia Định triển lãm giao lưu. Ảnh của ông sẽ triển lãm tại TPHCM và ảnh của NS được ông mời sẽ triển lãm tại Rumani.

Một số NSNA ở Hồng Công, Macao có ý muốn tài trợ bộ cúp, huy chương cho CLB Gia Định khi tổ chức giải lần sau và khi họ tổ chức giải muốn có bộ giải của CLB Gia Định gửi sang...



Theo SGGP



NỔI BẬT TRANG CHỦ