• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cuộc thi tài năng múa trẻ 2008 đóng góp cho sự phát triển nền nghệ thuật Múa VN.

13/05/2008 08:48

Từ ngày 19 đến 23-5, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam sẽ tổ chức cuộc thi “Biểu diễn tài năng múa trẻ 2008”.

Từ ngày 19 đến 23-5, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam sẽ tổ chức cuộc thi “Biểu diễn tài năng múa trẻ 2008”.

Ảnh minh hoạẢnh minh hoạ

Cuộc thi có 51 thí sinh đến từ 24 đoàn nghệ thuật trong cả nước tham dự với với 104 tiết mục. Mỗi thí sinh tham dự sẽ biểu diễn hai tiết mục, mỗi tiết mục có tối đa 3 người (kể cả phụ hoạ) với thời gian không quá 8 phút. Đây  là cuộc thi có số lượng thí sinh, tác giả, tác phẩm nhiều nhất từ trước đến nay.

Đã 6 năm nay, kể từ cuộc thi “Tài năng múa toàn quốc lần thứ 2 năm 2002”, ngành múa mới có điều kiện tổ chức cuộc thi này do đó nhiều diễn viên múa có tài năng đã không có cơ hội tỏa sáng trên sân khấu múa chuyên nghiệp. Chính vì vậy, BTC khẳng định, đây là cuộc thi có trách nhiệm làm nền tảng và là cơ sở vững chắc để chuẩn bị cho những cuộc thi tiếp theo mang tính định kỳ của ngành múa (dự tính 2 năm/lần), nhằm phát hiện tài năng, khuyến khích, động viên kịp thời các nghệ sỹ biểu diễn múa đã dành nhiều tâm huyết, công sức sáng tạo, đóng góp cho sự nghiệp phát triển nền nghệ thuật Múa Việt Nam.

Cuộc thi cũng là cơ hội để các biên đạo múa tập trung sức lực, trí tuệ sáng tác các tác phẩm dành cho hình thức múa ít người, có kỹ thuật cao, nhiều góc cạnh diễn xuất độc đáo của các thí sinh dự thi; đồng thời tạo đà cho các biên đạo tận tâm, tận lực sáng tạo ra những tác phẩm múa có chiều sâu tư tưởng và giá trị thẩm mỹ nghệ thuật cao.

Trong cuộc họp báo giới thiệu về cuộc thi vừa diễn ra chiều nay (12-5) NSND Chu Thúy Quỳnh-Chủ tịch Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam cho biết, 51 thí sinh dự thi lần này đến từ khắp các vùng, miền; không có sự chênh lệch về trình độ, có chăng chỉ là ở phương diện kỹ thuật (không đáng kể) giữa các em ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh…với các em ở các các tỉnh.

Gây bất ngờ cho BTC lần này là độ tuổi của các thí sinh tham dự rất trẻ (hầu hết là ở độ tuổi 18 đến 25), mặc dù giới hạn độ tuổi của cuộc thi là 30.

Một bất ngờ nữa cũng phải kể đến, là trước đây 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Hà Tĩnh phong trào múa rất yếu, hầu hết các cuộc thi đều không có thí sinh tham gia, song lần này đội ngũ dự thi của 2 tỉnh (mỗi tỉnh có 2 thí sinh) có trình độ, kỹ thuật tốt, vượt trội hơn hẳn một số tỉnh, thành phố hoặc các đoàn nghệ thuật có “truyền thống” khác như Trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội (chỉ có 1 thí sinh tham dự).

Ông Đăng Chương - Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, sau cuộc thi này, các tài năng múa đoạt giải sẽ được tạo học hỏi, tu nghiệp trong và ngoài nước để tiếp tục phát huy tài năng.

Theo ND

NỔI BẬT TRANG CHỦ