• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

"Cưỡi" container đi khắp thế gian

Du lịch 05/01/2017 18:00

(Tổ Quốc)- Một người đàn ông Đan Mạch đang thực hiện ước mơ của mình là chu du tất cả các quốc gia trên thế giới mà không cần đi máy bay. Đến nay, anh đã đến thăm 121 quốc gia và vùng lãnh thổ bằng tàu chở hàng container.

Anh Thor Pedersen cho giấc mơ đi chu du thế giới (Ảnh: Daily Mail)

Anh Thor Pedersen đã rời ngôi nhà của mình cách đây 3 năm khi anh 34 tuổi và dự định anh sẽ hoàn thành giấc mơ chu du khắp thế giới trên những chiếc container chở hàng vào năm 40 tuổi. “Tôi trở về nhà sau một hành trình vào đầu năm 2013. Khi đó, một bài báo bố gửi tới khiến tôi suy nghĩ về việc có nên kéo dài chuyến đi hay không. Tôi 34 tuổi và cảm thấy bản thân đã già. Tuy vậy, một người bạn của tôi đã truyền cảm hứng để tôi thay đổi suy nghĩ”, anh chia sẻ. Sau 10 tháng lập kế hoạch, Thor rời Đan Mạch để bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình.

Anh Thor đến nay đã chu du qua 121 quốc gia và vùng lãnh thổ bằng những chiếc container, qua 4 châu lục với quãng đường khoảng 151.450 km. AnhThor tự đặt ra nguyên tắc riêng cho các chuyến đi của mình là: không đi máy bay, ở lại một quốc gia ít nhất trong 24 giờ và sẽ không về nhà cho tới khi hành trình kết thúc.

Nhập mô tả ảnh

Anh Thor chia sẻ, đi du lịch bằng tàu chở hàng là một việc khá khó khăn. Tuy nhiên, nó đem lại cho cuộc sống của anh nhiều cảm xúc khác nhau: niềm vui, sự phấn khích, niềm kiêu hãnh…và đôi khi cả nỗi buồn, sự cô đơn và căng thẳng.

Ngoài container, phượt thủ người Đan Mạch còn dùng nhiều phương tiện vận tải công cộng khác để di chuyển như: xe lửa, xe bus, phà. Cương vị đại sứ thiện chí của Hội Chữ thập Đỏ Đan Mạch giúp Thor dễ dàng giao tiếp với người dân bản địa. Anh cũng có riêng một blog để chia sẻ những câu chuyện kinh nghiệm đi du lịch qua các nước./.

Thảo Linh (Theo Daily Mail)

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ