• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cuối tuần này Hà Nội quyết giờ giấc các khu vui chơi

Thời sự 15/08/2016 18:48

(Tổ Quốc) -Người đứng đầu TP Hà Nội cho hay, cuối tuần này, UBND TP sẽ nghe và đưa ra quyết định về giờ "giới nghiêm" cho các khu vui chơi, du lịch.

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, Hà Nội ngày 15/8, ông Nguyễn Đức Chung Chủ tịch UBND TP cho hay, sáng thứ 7 này, TP sẽ nghe lại và UBND TP ra quyết định về không gian đi bộ; mở phố sách; có nới mở rộng các điểm kinh doanh trên địa bàn hay không.

Theo báo Người Lao động, Hà Nội sắp tới cũng sẽ xem xét việc các quán bar, các khu vực vui chơi… được kéo dài thời gian phục vụ về đêm.

Khách du lịch tại một con phố cổ Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hà

Ông Chung cũng cho biết thêm, nhiệm kỳ này TP xác định đưa ngành du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn với những giải pháp đồng bộ: trồng cây xanh; thu gom vận chuyển rác thải; chất lượng nguồn nước; an toàn vệ sinh thực phẩm; khả năng phòng chống dịch bệnh.

Trong đó, việc thu gom rác sẽ có nhiều thay đổi như tất cả các tuyến phố có đặt thùng rác; thời gian, cách thức thu gom rác sẽ được cụ thể hơn; cân nhắc việc hộ gia đình bỏ rác lúc 17 - 19 giờ như hiện nay chuyển sang sau 20 giờ.

Cũng để phát triển du lịch, ông Chung cho biết 5 năm tới, Hà Nội sẽ xây dựng thêm 20.000 phòng khách sạn. Đặc biệt, đến tháng 9/2016, Hà Nội sẽ lắp miễn phí wifi tại một số điểm du lịch như khu vực phố cổ, Quốc Tử Giám và các làng nghề…/.

(tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ