• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cựu HLV SLNA Nguyễn Thành Vinh: “Thụy Điển sẽ đánh bại Thụy Sỹ trên chấm 11m”

Thể thao 03/07/2018 08:29

(Tổ Quốc) -HLV Nguyễn Thành Vinh dự đoán, cuộc chạm trán giữa 2 đội bóng châu Âu Thụy Điển và Thụy Sỹ sẽ phải định đoạt thắng thua trên chấm 11m. 

Chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh đánh giá, cuộc đối đầu giữa Thụy Điển và Thụy Sỹ khó đoán định bởi cả 2 đội bóng đều thể hiện tính kỷ luật cao bằng lối chơi giàu tính chiến thuật. Thế nhưng, nếu đặt lên bàn cân so sánh về thực lực, HLV Nguyễn Thành Vinh ấn tượng về đội tuyển Thụy Điển hơn so với Thụy Sĩ.

Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, Thụy Điển sẽ giành chiến thắng trước Thụy Sĩ

“Thụy Điển đã thắng Mexico 3-0 ở trận quyết định vòng bảng đã cho thấy họ là đội bóng không hề dễ chơi. Dù không còn ngôi sao Ibrahimovic, Thụy Điển vẫn rất đáng gờm với lực lượng nhân sự khá đồng đều. Điểm mạnh của đội bóng Bắc Âu này là những pha phản công rất có nét và hiệu quả. Điều này đã được thể hiện trong cuộc đối đầu với Đức hay Mexico ở vòng bảng. Thực sự, Thụy Điển đã gây ra bất ngờ rất lớn ở vòng chung kết World cup năm nay khi đứng đầu bảng F”- HLV Nguyễn Thành Vinh nhận xét.

Theo cựu HLV SLNA cho hay, khi xem Thụy Điển thi đấu, ông có cảm giác khá thích thú bởi các cầu thủ luôn thể hiện một lối chơi mạnh mẽ và một tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Trong khi đó, nói về Thụy Sỹ, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng, đội bóng đến từ xứ sở đồng hồ bộc lộ một số nhược điểm ở vòng bảng.

“Rõ ràng CĐV Thụy Sỹ có thể tự hào về những gì mà đội bóng của họ làm được trước Brazil hay Serbia. Tuy nhiên, không thể phủ nhận, Thụy Sỹ đang tồn tại những vấn đề nhất định. Trước hết, khả năng tấn công của Thụy Sĩ đang phụ thuộc khá nhiều vào Shaqiri. Nếu trong một ngày cầu thủ này không có được phong độ cao thì đương nhiên sức mạnh của Thụy Sỹ sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ”- HLV Nguyễn Thành Vinh nói.

Bên cạnh đó, điểm mạnh của các cầu thủ Thụy Sỹ là các tình huống không chiến. Tuy nhiên, việc đối đầu với các cầu thủ Thụy Điển có chiều cao trung bình gần 1m90 sẽ là khó khăn cho lối chơi thiên về bóng bổng của Thụy Sỹ. Ngoài ra, HLV Nguyễn Thành Vinh nhận định, các đội bóng châu Âu như Thụy Điển hay Thụy Sỹ không có nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới nhưng bù lại họ chơi bóng rất mạnh mẽ, khoa học.

“Cuộc so tài giữa Thụy Điển và Thụy Sỹ có thể sẽ không có nhiều bàn thắng được ghi bởi cả 2 đều rất chú trọng tới việc phòng ngự. Tôi nghĩ về một kịch bản hòa 0-0 trong những phút thi đấu chính thức và 2 đội sẽ phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m”- Vị cựu thuyền trưởng đội bóng xứ Nghệ nhận định.

Trường Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ