• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cứu sống kịp thời bệnh nhân bị rắn hổ chúa nặng gần 2kg cắn

Thời sự 13/09/2017 16:17

(Tổ Quốc) - Không may bị rắn hổ chúa cắn vào tay, ông Kính được chuyển vào bệnh viện cấp cứu và may mắn được cứu sống.

Ngày 13/9, Bác sĩ Nguyễn Vĩnh Phú – Khoa hồi sức tích cực Bệnh viện Trung ương Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận, chữa trị kịp thời, cứu sống một bệnh nhân không may bị rắn hổ chúa nặng gần 2kg cắn.

Theo đó, nạn nhân là ông Nguyễn Kính (53 tuổi, trú xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị). Trước đó, tối 11/9, khi nghe người dân địa phương trong vùng bắt được một con rắn hổ chúa nặng gần 2kg, ông Kính tò mò đến xem thì bị rắn cắn vào tay.

Sau khi bị rắn cắn, cơ thể ông Kính run rẩy, tim đập mạnh, đầu óc choáng váng nên được người dân thuê xe lập tức đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế để cấp cứu.

 Ông Kính may mắn được cứu sống sau khi bị rắn hổ chúa cắn.

Theo bác sĩ Nguyễn Vĩnh Phú, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nôn mửa, tim đập nhanh, rối loạn cảm giác và tê ở khu vực tay bị rắn cắn. Sau khi nhập viện, bệnh nhân được các bác sĩ nhanh chóng cấp cứu, điều trị tích cực nên đã qua cơn nguy kịch.

“Nếu bệnh nhân chuyển đến bệnh viện chậm hơn thì chắc đã không thể cứu chữa. Khi bị rắn cắn, đầu tiên cần phải băng, ép vùng bị rắn cắn sau đó phải vận chuyển bệnh nhân đến các cơ sở y tế nhanh nhất để điều trị kịp thời”, bác sĩ Phú cho hay.

Thế Trung

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ