• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cứu sống kịp thời nữ du khách Trung Quốc bị xuất huyết não

Sức khỏe 11/04/2018 09:15

(Tổ Quốc) - Tiến hành can thiệp mạch máu não với phương pháp loại bỏ túi phình bằng CoiL, các bác sỹ đã cứu sống kịp thời cho nữ du khách người Trung Quốc.

Sáng 11/4, thông tin từ Trung tâm điều trị theo yêu cầu và Quốc tế - Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đơn vị vừa nỗ lực cứu sống kịp thời cho một nữ du khách nước ngoài không may bị xuất huyết não khi đang đi du lịch tại Việt Nam.

Theo đó, chiều 28/3, chị Tống Chí Anh (53 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) được chuyển đến Trung tâm điều trị theo yêu cầu và Quốc tế - Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng đau đầu dữ dội, nôn mửa, huyết áp cao, rối loạn nhận thức.

Sức khỏe của bệnh nhân Tống Chí Anh dần bình phục sau ca phẫu thuật.

Qua hội chẩn, các bác sỹ chẩn đoán bệnh nhân bị xuất huyết não nghi do vỡ dị dạng mạch máu não, tình hình nguy cấp có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Kết quả chụp mạch máu não cho thấy bệnh nhân có đến 2 túi phình mạch máu não ở 2 bên, túi phình bên trái đã vỡ gây xuất huyết não rất nặng, nguy cơ tử vong cao cần phải can thiệp kịp thời.

Bệnh nhân ngay sau đó đã được tiến hành can thiệp mạch máu não với phương pháp loại bỏ túi phình bằng CoiL. Dưới sự hướng dẫn của TS.BS Tôn Thất Trí Dũng, Phó trưởng Khoa Nội - Đột quỵ, sau gần 2 tiếng đồng hồ, ê kip các y bác sỹ đã can thiệp thành công, cứu sống kịp thời nữ du khách này.

Được biết, đến hiện tại sức khỏe của bệnh nhân Tống Chí Anh đã bình phục. Trung tâm điều trị theo yêu cầu và quốc tế- Bệnh viện Trung ương Huế cũng đang giúp đỡ cho nữ du khách này chuẩn bị các thủ tục cần thiết để sớm có thể về nước.

Lê Chung

 

Lê Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ