• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đa dạng các chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ thiếu nhi dịp 1/6

31/05/2017 15:54

(Cinet) - Nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc được xây dựng phục vụ các em thiếu nhi nhân dịp 1/6.

(Cinet) - Nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc được xây dựng phục vụ các em thiếu nhi nhân dịp 1/6.



Sự kết hợp giữa đa dạng các loại hình nghệ thuật ca múa nhạc, múa rối, xiếc, kịch nói… trong các chương trình đã tạo nên những bữa tiệc nghệ thuật đặc sắc cho thiếu nhi thủ đô nhân dịp 1/6.

 Rạp xiếc Trung ương trình diễn chương trình "Umbala". Nguồn: rapxiectrunguong.com



Rạp xiếc Trung ương trình làng chương trình đặc  biệt “Umbala”



“Umbala“ là một vở diễn kỳ thú kết hợp giữa nghệ thuật Nhảy múa, nghệ thuật Xiếc, nghệ thuật sắp đặt và âm nhạc dành cho thiếu nhi và những khán giả yêu thích Nghệ thuật xiếc đương đại. Trong chương trình đặc biệt dành tặng thiếu nhi, “Umbala”  quy tụ những tiết mục, thể loại đặc sắc của xiếc như xiếc khỉ, xiếc trăn, xiếc gấu, đà điểu, voi, uốn dẻo… bên cạnh những màn nhảy, múa hấp dẫn.



Ba chương trình  biểu diễn nghệ thuật của Nhà hát Tuổi trẻ



Đó là vở kịch “Con Chim xanh”, hai chương trình ca múa nhạc tạp kỹ là Cuộc phiêu lưu của Gà trống choai và Mảnh Lego màu đỏ.



Giàu tính nhân văn nhất có lẽ là vở kịch “Con chim xanh”. Vở diễn do đạo diễn người Bị Xavier Lukowski dàn dựng, các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ biểu diễn với âm nhạc được biên tập bởi nhạc sĩ người Bỉ Daniel Buron. Các khán giả nhí chắc chắn sẽ bị thu hút bởi trang phục đẹp, nhiều sắc màu, bởi những nhân vật rất gần gũi với các em trong trí tưởng tượng như anh Lửa, chị Nước, chị Sữa, anh Đường, cô Ánh Sáng, bà tiên Beriluyn, chó Tylo trung thành, mèo Tilet láu cá… cùng những khám phá thú vị về cuộc sống và thỏa sức tưởng tượng qua các vương quốc từ thần bí như Vươngquốc của bà Đen Tối, Vương quốc của Tương Lai, Khu vườn Cực Lạc.

Vở diễn "Mảnh Lego màu đỏ" của Nhà hát Tuổi trẻ. Nguồn: NHTT

Trong Cuộc phiêu lưu của Gà trống choai, các em sẽ cùng tham gia chuyến phiêu lưu của chú gà và những người bạn như Doraemon, Ve, Kiến, Cá vàng, Chú ếch con. Các tiết mục có câu chuyện lý thú với cảnh trí, âm nhạc và ánh sáng đẹp mắt.



Mảnh Lego màu đỏ lại là câu chuyện kể về cuộc hành trình của 3 bạn: Cá sấu, Lười và Cú mèo đi tìm thần Lego để thay đổi những điểm yêu vốn có (Cá sấu không đẹp trai, Lười chậm chạp, Cú mèo hôi rình) để trở nên hoàn thiện.  



Vui nhộn với Thế giới Xì trum tại Cung Hữu nghị Việt Xô



Tham gia Thế giới Xì trum từ 28/5 - 1/6, các em sẽ được cùng nhảy múa, hát ca và trực tiếp bước vào lâu đài Xì trum, cùng quậy với các vũ điệu, bài hát, không khí tiệc tùng…, được tận hưởng không khí hè vui nhộn với các tiết mục do ca sĩ Minh Quân, ca sĩ nhí Trần Nhật Minh thể hiện, đặc biệt là sự xuất hiện của cây hài Minh Vượng trong vai phù thủy với mong muốn biến thế giới Xì Trum thành vàng.

Nghệ sĩ Minh Vượng, Minh Quân tham gia chương trình Thế giới Xì trum. Ảnh: BTC

Xuyên suốt Thế giới Xì trum là những ước mơ, suy nghĩ của con trẻ mà nhiều bậc làm cha, mẹ đôi khi vì quá bận rộn với công việc chưa hiểu hết.



Hấp dẫn với rối



Nói tới các chương trình phục vụ thiếu nhi dịp 1/6 này không thể không kể đến rối. Nhân dịp này, Nhà hát Múa rối Thăng Long ra mắt chương trình  Bé ơi vui khoẻ! Với tính giáo dục nhân văn sâu sắc được dàn dựng là chuỗi tiết mục đầy hấp dẫn, thú vị như: Chú ếch xanh, Chó đốm Idol, Người nhện oai hùng, Những bông hoa tươi tắn, Chiếc mặt nạ kỳ diệu, Ong vàng tới trường, Miệng xinh tay đẹp … Nhà hát Múa rối Việt Nam tiếp tục biểu diễn vở  “Aladanh và cây đèn thần” và “Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh”.



Gia Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ