• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đa dạng các hoạt động văn hóa trong chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ 9

05/11/2017 08:09

(Cinet) – Nhiều hoạt động văn hoá nổi bật của các tỉnh Việt Bắc sẽ được tổ chức trong chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ 9.

(Cinet) – Nhiều hoạt động văn hoá nổi bật của các tỉnh Việt Bắc sẽ được tổ chức trong chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ 9.
 
Lễ hội Lồng tồng Ba Bể. Ảnh: Internet


Theo đó, trong thời gian diễn ra chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ 9 từ ngày 18-21/11, nhiều hoạt động liên hoan văn hóa, văn nghệ dân gian và trình diễn trang phục dân tộc; Triển lãm ảnh về miền đất và con người các tỉnh Việt Bắc với chủ đề “Hành trình theo chân Bác và điểm đến du lịch vùng chiến khu Việt Bắc”;…sẽ được tổ chức.



Một trong những hoạt động nổi bật, chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm của du khách đó là liên hoan giới thiệu ẩm thực vùng Việt Bắc; trưng bày giới thiệu sản phẩm, hàng lưu niệm phục vụ khách du lịch của 6 tỉnh Việt Bắc. Bên cạnh đó có nội dung thi đấu các môn thể thao: kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, tung còn…



Ngoài ra tại Khu tổ chức lễ hội Lồng tồng Ba Bể sẽ diễn ra Tuần du lịch Ba Bể- Bắc Kạn năm 2017. Trong khuôn khổ chương trình sẽ có chương trình Lễ hội hoa đăng tại hồ Ba Bể; Trưng bày, quảng bá, giới thiệu văn hóa du lịch Bắc Kạn; Giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa các xã, huyện và thành phố…



Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ 9 sẽ có sự tham gia của 6 tỉnh Việt Bắc với hoạt động Lễ hội hoa đăng nhằm chúc mừng, cầu nguyện quốc thái dân an, đất nước vinh quang, mưa thuận gió hoà, nhà nhà được no ấm, người người được bình an, cầu nguyện siêu độ cho anh hùng liệt sĩ, những người đã khuất. Lễ khai mạc chương trình sẽ diễn ra tại sân khấu ngoài trời, Khu Hội Xuân Ba Bể vào tối ngày 18/11/2017.



Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” là một trong những hoạt động thiết thực nhằm tăng cường giao lưu, hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh trong vùng và khu vực; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá về miền đất, con người, văn hóa, tiềm năng du lịch thế mạnh của các tỉnh vùng Việt Bắc nhằm thu hút khách du lịch, cũng như các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tham quan và đầu tư phát triển du lịch. Bên cạnh đó, hoạt động này còn nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch sinh thái và các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của Ba Bể nói riêng và tỉnh Bắc Kạn nói chung đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế.



Minh Huyền (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ