• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đà Lạt dừng Ngày hội hoa Anh đào vì hoa không nở

Du lịch 07/02/2017 14:23

(Tổ Quốc)- Ban Tổ chức Ngày hội Hoa anh đào vừa tổ chức họp báo công bố chính thức về việc dừng tổ chức Ngày hội Hoa anh đào Tuyền Lâm – Đà Lạt 2017 vì lý do hoa Anh đào trổ không đều, hoặc trổ hoa với tỉ lệ thấp.


Theo kế hoạch, Ngày hội Hoa anh đào Tuyền Lâm – Đà Lạt lần thứ I – 2017 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 11-13/2/2017 tại KDL hồ Tuyền Lâm và một số khu vực trên địa bàn thành phố Đà Lạt.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng cùng đại diện ban ngành địa phương thị sát tình hình hoa Anh đào tại KDL Hồ Tuyền Lâm (Ảnh: Báo Lâm Đồng)

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Ngày hội đã gần như hoàn tất, đảm bảo các điều kiện về tổ chức, hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật, truyền thông quảng bá, an ninh trật tự….

Tuy nhiên, do diễn biến bất thường của thời tiết, mưa nhiều và kéo dài, không khí lạnh thất thường… nên hầu hết các quần thể hoa anh đào trên địa bàn thành phố Đà Lạt trổ hoa không đều, hoặc với tỷ lệ thấp, hoặc chưa trổ hoa.  

Đặc biệt, tại khu vực hồ Xuân Hương và KDL hồ Tuyền Lâm – nơi diễn ra nhiều hoạt động chính của Ngày hội, tình trạng phổ biến là nụ hoa còn rất nhỏ, nhiều cây chưa rụng lá hết, gặp mưa đã có hiện tượng cây vừa ra chồi vừa ra hoa… Đồng thời, các nhà khoa học cũng khẳng định, thời gian tới cây anh đào sẽ không thể cho hoa đẹp được nữa. 

Sau nhiều lần đi khảo sát, theo dõi diễn biến thực tế, thảo luận với các nhà khoa học và các doanh nghiệp… theo đề xuất của Ban Tổ chức, UBND tỉnh Lâm Đồng đã thống nhất cho chủ trương dừng tổ chức Ngày hội. Đồng thời, đề nghị các cơ quan truyền thông thông tin kịp thời đến nhân dân và du khách hiểu rõ vấn đề và thông cảm với ban tổ chức.

Cũng theo lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, do sự cố này, du khách đăng ký tour đến Đà Lạt với các công ty lữ hành vào thời gian tổ chức lễ hội sẽ được hoàn trả tiền cọc nếu có nhu cầu hủy tour. Đối với du khách riêng lẻ đến Đà Lạt đã đăng lý khách sạn, nhà nghỉ có đặt cọc trước sẽ được hoàn trả tiền cọc./.

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ