• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Đã mắt” những điểm “săn mây” khiến phượt thủ mê mệt

Du lịch 28/12/2017 06:00

(Tổ Quốc) -Việc được đứng trên các ngọn núi cao, thả hồn theo những đám mây trắng xốp bồng bềnh trôi dưới chân hẳn là những khoảnh khắc mà ai cũng muốn được một lần trải nghiệm một lần trong đời.

Dưới đây là một số địa điểm lý tưởng để “săn mây” sẽ khiến bạn có cảm giác khó quên.

Phan Xi Păng (Lào Cai)

Nằm ở độ cao 3.143 m,  Phan Xi Păng là một địa điểm ngắm mây hoàn hảo. Lên đến đỉnh, bạn sẽ choáng ngợp trước cảnh gió tạt sóng mây vào núi, giữa khoảng không mênh mang và bầu trời xanh biếc, có cảm giác như những đám mây đang bao bọc lấy mình. Thời điểm lý tưởng nhất để leo núi là khoảng từ tháng 9 năm trước tới tháng 3 năm sau.

Ảnh minh họa: baomoi.com

Sìn Hồ (Lai Châu)

Con đường để tới Sìn Hồ như một dải lụa ngoằn ngoèo xuyên qua đại ngàn và những dãy núi đá cao ngất trời. Đến đây, bên những vách đá dài ngút tầm mắt, sương giăng khắp lối khiến bạn có cảm giác như thể dễ dàng nắm được từng đụn mây trắng đang trôi. Đây là một trong những địa điểm “săn mây”được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Ảnh minh họa: travel.anandi.vn

Tà Xùa (Sơn La)

Trong những năm trở lại đây, Tà Xùa thu hút khá đông bạn trẻ bởi nơi đây được mệnh danh là thiên đường mây ở Việt Nam. Nếu bạn muốn trở thành một trong những tay săn mây thì không nên bỏ qua địa danh này. Từ thị trấn Bắc Yên lên Tà Xùa khoảng 13km là bạn đã có thể nhìn thấy những đám mây hờ hững vắt qua núi và đến nơi chắc chắc không làm bạn thất vọng.

Ảnh minh họa: gotoknow.info

Mã Pì Lèng (Hà Giang)

Mã Pì Lèng nối giữa thành phố Hà Giang với Đồng Văn với thị trấn Mèo Vạc, khi vượt qua những con đèo cao ngút như: Cổng Trời, Cán Tỷ… bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh “tuyệt đẹp” với những đám mây trôi ngay dưới chân. Đến đây, bạn còn có thể tham quan một số điểm du lịch nổi tiếng khác như: núi đôi Quản Bạ, cột cờ Lũng Cú…

Ảnh minh họa: misskick.vn

Y Tý (Lào Cai)

Đây là điểm “săn mây” nổi tiếng với dân phượt mà bạn không thể bỏ qua, xã Y Tý nằm ở phía Tây của huyện Bát Xát, cách huyện lị khoảng 68 km về phía Tây Bắc.

Ảnh minh họa: tapchidulich.com.vn

Đến đây, du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh tượng một bên đường là biển mây trắng muốt, cùng với đó là những bộ váy áo rực rỡ của đồng bào dân tộc sẽ khiến bạn muốn quay trở lại lần nữa. Thời điểm săn mây đẹp nhất là từ tháng 8 năm trước tới tháng 3 năm sau./.

Ngọc Ánh(t/h)

Ngọc Ánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ