• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đà Nẵng bình yên trong suốt Tuần lễ Cấp cao APEC

Thời sự 13/11/2017 06:40

(Tổ Quốc) - Một hình ảnh Đà Nẵng thân thiện, bình yên, an toàn, mến khách…đọng lại trong các đại biểu tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Ngày 12/11, ngày cuối cùng Đà Nẵng tiễn các đoàn tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 về nước. Như vậy, sau một tuần diễn ra sự kiện quan trọng, cho đến thời điểm này, Đà Nẵng được đánh giá là chuẩn bị chu đáo, an toàn tuyệt đối, không có vấn đề gì xảy ra và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các đại biểu tham dự.

Có thể thấy, trước lúc diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, “ông trời” như thử lòng người Đà Nẵng bằng mưa bão, thời tiết không thuận lợi. Bao nhiêu công sức, sự chuẩn bị, trang hoàng…thành phố cho đẹp để đón khách, thì bỗng dưng chỉ sau một đêm, nhiều tuyến đường trọng điểm bị mưa bão quần cho tơi tả.

Lúc này, lãnh đạo thành phố và người dân Đà Nẵng lòng rối bời, lo lắng, trong lúc APEC đã đến giờ “G”. Sự kiện APEC phải rất lâu mới diễn ra và không dễ gì là địa phương được chọn để đăng cai tổ chức, nếu không chuẩn bị chu đáo thì quan khách các nước trên thế giới đổ về Đà Nẵng họ sẽ nghĩ gì?

Người dân "đội mưa" đòng lòng cùng với thành phố xuống đường dọn dẹp vệ sinh sau mưa bão để đón các đại biểu APEC. Ảnh: Đức Hoàng 

Trong gian khó mới thấu hiểu lòng nhau. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã khẩn cấp kêu gọi người dân hãy đồng lòng với chính quyền, lực lượng chức năng tổ chức dọn dẹp vệ sinh, khắc phục hậu quả mưa bão để đón khách quý. Trên tinh thần “tất cả vì một APEC thành công”, chỉ sau hơn một ngày, người dân đã xuống đường cùng với lực lượng chức năng dọn dẹp thành phố.

Những con đường, những tấm bảng tuyên truyền APEC…bị mưa gió quần thảo đã được dựng lại, sạch sẽ hơn, dù không được như ý muốn ban đầu. Nhưng tất cả trên hết, cho thấy cả người dân thành phố và chính quyền nơi đăng cai tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC mong muốn để lại ấn tượng đẹp, thân thiện, mến khách như tấm lòng bấy lâu nay của họ.

Có lẽ trong tuần vừa qua, hình ảnh người ta thường thấy là hàng nghìn phương tiện “bỗng dưng” khựng lại trên nhiều con phố. Đó không phải là cảnh ùn tắc giao thông như Hà Nội hay TP.Hồ Chí Minh. Đó là lúc người dân thành phố kiên nhẫn, đứng chờ đợi, nhường đường cho các đoàn xe chở các nhà lãnh đạo, đại biểu APEC đi qua.

Hình ảnh thường thấy trong lúc diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC. Người dân đứng ngăn nắp nhường đường cho các đoàn xe đại biểu APEC đi qua trên một số tuyến phố chính. Ảnh: Đức Hoàng

Cho dù thi thoảng đâu đó vẫn có một số người phàn nàn về chuyện phải đứng chờ đợi nhường đường quá lâu, nhưng nhìn chung tất cả, người dân vẫn đòng lòng cùng thành phố, góp sức để mong một APEC thành công.

Trên cung đường tác nghiệp APEC, chúng tôi gặp nhiều cán bộ, chiến sỹ công an, an ninh, quân đội…Họ là những người suốt những ngày qua dầm mưa gió để góp sức đảm bảo an toàn cho thành phố.

Gặp một chiến sĩ đứng bảo vệ mục tiêu ở phía Tây cầu Rồng, anh tâm sự: “Đảm bảo an ninh tuyệt đối là nhiệm vụ mà anh cùng hàng ngàn cán bộ chiến sĩ khác phải làm trong thời gian diễn ra APEC. Dù dầm mưa hay đứng giữa trời nắng gắt thì anh em đều phải cố gắng làm sao hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Quả thật, trong suốt thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC, Đà Nẵng không xảy ra chuyện gì liên quan đến an ninh, an toàn. Trên mọi nẻo đường, từ sân bay cho đến các khách sạn, resort…nơi các đại biểu đi qua và lưu trú, an ninh đều được đảm bảo tuyệt đối. Đặc biệt, những nụ cười thân thiện của lực lượng CSGT khi hướng dẫn đoàn xe của các đại biểu tại những nơi diễn ra sự kiện, đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng các đại biểu dự APEC.

 Đà Nẵng bình yên trong suốt Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Ảnh: Đức Hoàng

Một “mùa APEC” bình yên đi qua, để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ đối với thành phố thơ mộng bên sông Hàn. Chưa bao giờ và có lẽ hiếm khi nào Đà Nẵng là nơi hội tụ của các nhà lãnh đạo APEC hàng đầu thế giới. Nhưng tất cả đã được chuẩn bị chu đáo, đón tiếp an toàn. Người dân trên thế giới sẽ có một cái nhìn khác về Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung mà ở đó sẽ có rất nhiều điểm cộng.

Đường phố đã quay trở lại nếp cũ, sông Hàn vẫn chảy ra biển lớn. Một hình ảnh Đà Nẵng – Việt Nam sau APEC tạo được dấu ấn lớn, để lại nhiều hình ảnh đẹp, văn minh, thân thiện, mến khách.

Rồi đây, bản đồ thế giới sẽ biết nhiều đến Đà Nẵng – Việt Nam hơn nữa…

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ